Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng nghiện dùng kim tiêm đi cướp tài sản của công nhân

Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng nghiện dùng kim tiêm đi cướp tài sản của công nhân

Đỗ Thị Chang

Đỗ Thị Chang

Thứ 6, 01/11/2019 11:23

Để cướp tài sản của công nhân tại các khu công nghiệp, các đối tượng đã dùng dao và kim tiêm để khống chế, ép các nạn nhân phải thực hiện theo yêu cầu của mình.

Ngày 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ Tạ Văn Linh (SN 1988, trú tại thôn Bãi Bến, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 20/10, anh Ma A Sô (SN 2003) và Dì A Máng (SN 2002) cùng trú tại xã Đào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu  đi từ thôn 7, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên ra đường khu công nghiệp thì bị hai đối tượng đi xe máy nhãn hiệu Sirius chặn lại, dùng dao, bơm kim tiêm khống chế, ép vào khu nghĩa trang nhân dân của xã.

Tại đây, anh Sô bị một đối tượng dùng bơm kim tiêm chích hai nhát vào cổ rồi lấy đi một điện thoại di động và 200 nghìn đồng. Ngay sau đó, các nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, gây hoang mang, sợ hãi cho quần chúng nhân dân đặc biệt các công nhân thường xuyên đi làm về muộn, Công an huyện Việt Yên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

An ninh - Hình sự -  Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng nghiện dùng kim tiêm đi cướp tài sản của công nhân

Tạ Văn Linh tại cơ quan điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Việt Yên xác định chiếc xe máy trên là của Thân Văn Tấn (SN 1987, trú thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng) nên phối hợp với Công an xã Tiền Phong xác minh. Tuy nhiên Tấn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Từ hình ảnh lưu tại công an xã, hai nạn nhân nhận ra Tấn chính là đối tượng dùng dao khống chế hôm trước.

Mở rộng các mối quan hệ của Tấn, ngày 29/10, Công an huyện Việt Yên triệu tập Tạ Văn Linh đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, Linh đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo Linh khai nhận đã cùng Tấn thực hiện vụ cướp tài sản trên; Linh là đối tượng dùng bơm kim tiêm chích vào cổ anh Sô. Được biết, Linh là đối tượng nghiện và đang điều trị bằng thuốc thay thế methadone.

Hiện Công an huyện Việt Yên đang tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương truy bắt Thân Văn Tấn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân – Thúy Hường

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.