Bắc Kinh chỉ mặt tổ chức đứng sau vụ khủng bố Thiên An Môn

Bắc Kinh chỉ mặt tổ chức đứng sau vụ khủng bố Thiên An Môn

Thứ 6, 01/11/2013 16:19

Vụ tấn công Thiên An Môn ngày 28/10 có thể là kế hoạch của tổ chức Hồi giáo Đông Turkestan, hãng Reuter dẫn lời một quan chức an ninh Trung Quốc cho biết.

Ông Meng Jian Zhu, quan chức an ninh chấp cao Trung Quốc cho biết: “Tổ chức đứng sau vụ tấn công là Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM) đóng ở trung và tây Á”.

"Đây là một vụ khủng bố có tổ chức và được tính toán kỹ càng”, ông nhấn mạnh.

Phát biểu của ông Meng Jian được đăng tải trong một đoạn video trên mạng vào ngày 31/10 khi ông đang ở thăm Tashkent, Uzbekistan.

Tiêu điểm - Bắc Kinh chỉ mặt tổ chức đứng sau vụ khủng bố Thiên An Môn

Được biết, phong trào Hồi giáo Đông Turkestan nằm trong danh sách những tổ chức khủng bố từ sau sự kiện 11/9. Đây là nhóm chiến binh Hồi giáo ly khai, đòi hành lập một nhà nước độc lập ở Tân Cương. 

Vụ khủng bố Thiên An Môn xảy ra vào trưa thứ Hai vừa qua đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, 38 người bị thương. Trong số những người bị thương có 3 người Philippines và một người Nhật Bản. 5 nạn nhân tử vong bao gồm một du khách người Philippines và một người từ Quảng Đông, Trung Quốc.

Lần đầu tiên, cảnh sát Trung Quốc tuyên bố vụ đâm xe chết người ở quảng trường Thiên An Môn là vụ tấn công khủng bố có tổ chức và thông báo bắt giữ được 5 nghi phạm.

Hải Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.