Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin vào ngày 23/11, đoạn đường hư hỏng nói trên dẫn từ cầu Trần Văn Sớm (cầu Giá Rai mới) nối liền với tuyến đường Giá Rai - Gành Hào dài hơn 2km (đoạn thuộc phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu).
Tại đoạn đường trên, mặt đường xuất hiện dày đặc “ổ gà, ổ voi”, thậm chí là “cái ao sình lầy”, gây mất an toàn giao thông (ATGT), tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) rất cao. Người dân gọi với cái tên bi hài “con đường đau khổ”.
Đây là tuyến đường huyết mạch vận tải, giao thương hàng hóa từ trung tâm Tp.Bạc Liêu đến trung tâm huyện Đông Hải. Nhiều ô tô con buộc phải quay đầu đi đường khác vì xe bị vướng gầm khi đi qua đoạn đường này, xe tải qua những “hố sâu” lắc lư rất nguy hiểm, khiến cánh tài xế một phen “thót tim”.
Tài xế Nguyễn Minh Tài, ngụ Tp.Bạc Liêu phản ánh: “Đoạn đường cũ, cầu bị yếu nên không thể qua được, buộc lòng xe tải trọng lớn phải đi đường mới này. Từ trung tâm thị xã Giá Rai vừa xuống dốc cầu Trần Văn Sớm về huyện Đông Hải tài xế chúng tôi chỉ biết “bò” có chứ không dám chạy nhanh vì đường quá xấu”.
Theo tìm hiểu, đường dẫn vào cầu Giá Rai (thuộc dự án xây dựng tuyến đường Giá Rai - Gành Hào) do Ban Quản lý dự án thị xã Giá Rai làm đại diện nhà đầu tư.
Đây là dự án kết nối tuyến đường Giá Rai - Gành Hào vào đường Giá Rai - Cạnh Đền và QL1 nhằm phát triển kinh tế vùng và tạo sự thông thương hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Công trình có quy mô cấp III đồng bằng, chiều dài công trình 2,5km, vận tốc thiết kế 80Km/h, bề rộng mặt đường là 12m.
Thế nhưng, từ khi nghiệm thu kỹ thuật (khoảng cuối 2016 đầu năm 2017), qua thời gian khai thác sử dụng đến nay cũng đã dặm vá, duy tu nhiều lần từ phía nhà thầu thi công và của UBND thị xã Giá Rai.