Bác sĩ kể lại ca cấp cứu thương tâm nhất 11 năm công tác vụ 3 mẹ con tử vong sau TNGT

Bác sĩ kể lại ca cấp cứu thương tâm nhất 11 năm công tác vụ 3 mẹ con tử vong sau TNGT

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 5, 31/05/2018 16:15

Với vị Phó Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện 198, trường hợp 3 mẹ con tử vong sau vụ tai nạn giao thông là ca cấp cứu thương tâm nhất trong suốt 11 năm ông công tác tại bệnh viện 198.

image

Bác sĩ kể giây phút tiếp nhận 3 mẹ con nạn nhân vụ tai nạn giao thông

Khoảng 8h20 ngày 31/5, khoa Cấp cứu, bệnh viện 198 tiếp nhận trường hợp bệnh nhân P.T.H. (28 tuổi, quê Yên Thành, Nghệ An) và bệnh nhi N.P.B.A. (3 tuổi) cùng trẻ sơ sinh vừa chào đời chưa được đặt tên trong tình trạng đều đã tử vong. Được biết, đây là 3 nạn nhân của vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 7h30 cùng ngày tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trao đổi với PV, Trung tá, BSCKII Mạch Thọ Thái – Phó Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện 198 cho hay, từ khi ông vào công tác tại bệnh viện tới nay, 11 năm nhưng đây là lần đầu ông chứng kiến một ca cấp cứu thương tâm như thế.

Ngay sau khi 3 nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã tập trung nhân lực, phối hợp hội chẩn, cố gắng cấp cứu bệnh nhân dù trong thâm tâm các bác sĩ biết, sẽ rất khó.

Bác sĩ kể lại ca cấp cứu thương tâm nhất 11 năm công tác vụ 3 mẹ con tử vong sau TNGT

Trung tá, BSCKII Mạch Thọ Thái – Phó Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện 198.

Chia sẻ về tình trạng từng bệnh nhân, Trung tá Thái cho biết, bệnh nhân P.T.H. vào viện trong tình trạng đã tử vong, cơ thể biến dạng, vùng kín rách toác do bệnh nhân thai 28 tuần và thai bị bật ra ngoài. Được biết, thai nhi là con trai. Cháu bé N.P.B.A. (3 tuổi) đưa vào viện cũng trong tình trạng tử vong.

Cháu bé 28 tuần tuổi bị bật ra khỏi bụng mẹ, được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím tái, đã được cắt dây rốn, trẻ cũng ngừng thở, ngừng tim. Các bác sĩ phối hợp hội chẩn nhưng trẻ sơ sinh đã tử vong.

"Người chồng trong tình trạng sốc nặng nên chúng tôi không hỏi được nhiều. Sau khi được các bác sĩ động viên, người chồng cũng chia sẻ, khi xảy ra tai nạn, anh đang chở vợ con lưu thông trên đường Võ Quý Huân (phường Phúc Diễn) và bị ô tô đâm phải.

Trước đó một ngày, người chồng này cũng đã đưa vợ vào vào bệnh viện 198 để đăng ký chờ sinh tại đây.

Chúng tôi cũng động viên anh rất nhiều. Chứng kiến nỗi đau của người chồng, tôi thấy đây là người đàn ông rất bản lĩnh. Nhưng có lẽ nỗi đau này sẽ ám ảnh anh suốt cuộc đời”, Trung tá Mạch Thọ Thái nói.

Được biết, hiện tại thi thể ba mẹ con chị H. đã được người thân đưa về quê nhà ở Yên Thành, Nghệ An để mai táng.

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.