Bãi nhiễm Phó chủ tịch HĐND huyện "quậy" chốt kiểm dịch COVID-19

Bãi nhiễm Phó chủ tịch HĐND huyện "quậy" chốt kiểm dịch COVID-19

Đồng Xuân Thuận

Đồng Xuân Thuận

Thứ 2, 04/05/2020 18:59

Trước khi bị bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND và đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lưu Văn Thanh.

TTXVN đưa tin, ngày 4/5, tại kỳ họp bất thường thứ 15, khóa XI, Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã thống nhất bãi nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện đối với ông Lưu Văn Thanh.

Tin nhanh - Bãi nhiễm Phó chủ tịch HĐND huyện 'quậy' chốt kiểm dịch COVID-19

Các đại bỏ phiếu bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện đối với ông Lưu Văn Thanh. (Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN)

Ông Thanh là nhân vật chính trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận với những lời lẽ gay gắt, phản ứng, chống đối lực lượng chức năng khi bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Cụ thể, tại kỳ họp, Thường trực Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản đã trình bày tờ trình về việc bãi nhiệm Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân và Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lưu Văn Thanh lý do không chấp hành thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và ứng xử trong giao tiếp.

Kết quả, 25/27 phiếu tán thành bãi nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân và Đại biểu Hội đồng Nhân dân đối với ông Thanh.

Theo báo Nhân dân, trước đó, ngày 17/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã có kết luận: Trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tập trung quyết liệt phòng, chống đại dịch Covid-19 thì ngày 3/4, ông Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống dịch. Đồng thời có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch phòng, chống dịch tại thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Tin nhanh - Bãi nhiễm Phó chủ tịch HĐND huyện 'quậy' chốt kiểm dịch COVID-19 (Hình 2).

Ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang còn lớn tiếng cự cãi lực lượng tại chốt kiểm dịch. (Ảnh cắt từ clip)

Ông Thanh đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Việc làm của ông Thanh tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng; uy tín của cá nhân ông Thanh.

Từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật ông Lưu Văn Thanh bằng hình thức: Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Hoàng Mai (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.