Bale hay hơn khi không có Ronaldo

Bale hay hơn khi không có Ronaldo

Thứ 7, 28/12/2013 09:28

HLV Andre Villas-Boas nhận định, Gareth Bale sẽ tỏa sáng rực rỡ nếu như Cristiano Ronaldo không có mặt trên sân. Ông đưa ra những bằng chứng rất cụ thể.

Trong năm đầu tiên dẫn dắt Tottenham, Andre Villas-Boas đã biến Gareth Bale từ một cầu thủ tiềm năng trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới. Để rồi vào cuối mùa, tiền vệ người xứ Wales ẵm cả 3 giải thưởng cá nhân cao quý tại làng bóng đá Anh, và sau đó ít tháng, anh ra nhập Real Madrid với giá chuyển nhượng kỷ lục.

Bóng đá Quốc tế - Bale hay hơn khi không có Ronaldo

Sự có mặt của Ronaldo khiến tầm ảnh hưởng của Bale giảm đi đáng kể

Nhận xét về cậu học trò cũ của mình trong màu áo Real Madrid, Villas-Boas cho rằng, Bale sẽ còn tỏa sáng hơn nữa nếu như trở thành trung tâm của đội bóng, tức là không có sự hiện diện của Cristiano Ronaldo trên sân. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, CR7 khiến cho tầm ảnh hưởng và tầm hoạt động của Bale giảm đi rất nhiều.

“Trong những trận mà Ronaldo không thi đấu, ai cũng nhận thấy Bale đá hay hơn hẳn. Có điều này là nhờ cậu ấy có nhiều không gian thể hiện hơn. Khi có hai cầu thủ quá giống nhau trên sân, cơ hội sẽ bị chia nhỏ ra. Một sự thật rất hiển nhiên”, HLV Andre Villas-Boas khẳng định trên tờ O Jogo (Bồ Đào Nha).

“Bale là mẫu cầu thủ có thể thích ứng với mọi sơ đồ, miễn là sơ đồ ấy giúp cậu ấy trở thành trung tâm của những đường tấn công. Khi Bale được nhận bóng thường xuyên, cậu ấy sẽ gây ảnh hướng lớn đến trận đấu. Bale có thể là ứng viên cho Quả bóng vàng trong một vài năm tới”, cựu HLV Tottenham nói thêm.

Theo thống kê, trong 3 trận mà Ronaldo không có mặt trong đội hình Real Madrid, Bale ghi 5 bàn và kiến tạo 1 bàn, trong đó có cú hat-trick vào lưới Valladolid. 12 trận đấu còn lại có CR7 góp mặt, tiền vệ người xứ Wales chỉ ghi được 4 bàn và kiến tạo 5 lần. Hiện Bale phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Lâm Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.