Bamboo Airways chính thức gia nhập bầu trời

Bamboo Airways chính thức gia nhập bầu trời

Nguyễn Hoàng Yến

Nguyễn Hoàng Yến

Thứ 3, 10/07/2018 18:50

Hãng bay tư nhân của tỷ phú sinh năm 1975 đã chính thức được ghi danh, trở thành hãng hàng không nội địa thứ 5 của Việt Nam.

Ngày 09/07/2018, ký thay Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức cho phép thành lập hãng hàng không Bamboo Airways.

Trước đó, các bộ ngành liên quan đều đã đệ trình văn bản xác nhận đầy đủ thủ tục pháp lý và đồng thuận cao đối với dự án hãng hàng không Bamboo Airways.

Bamboo Airways chính thức gia nhập bầu trời

Bamboo Airways chính thức gia nhập bầu trời, trở thành hãng bay nội địa thứ 5 của Việt Nam

Tháng 3/2018, tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã ký kết thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO với Airbus tại Pháp dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.

Tổng giá trị hợp đồng theo niêm yết là 3,108 tỷ USD (2,5 tỷ euro).

Ngày 25/6 (theo giờ Washington D.C), Bamboo Airways và tập đoàn Boeing của Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Lễ ký kết diễn ra tại phòng Thương mại Mỹ dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

“Loạt máy bay Boeing 787-9 Dreamliner sẽ gia nhập đội bay của Bamboo Airways để phục vụ các đường bay dài đến thị trường quốc tế”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết.

Ông Trịnh Văn Quyết cũng cho hay mục tiêu dài hạn của Bamboo Airways là kết nối Việt Nam với các thị trường chủ đạo tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, trong đó dòng Boeing 787-9 Dreamliner sẽ là mẫu tàu bay đóng vai trò quan trọng nhờ hiệu suất hoạt động và tính kinh tế vượt trội.

Theo ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Hãng Hàng không Bamboo Airways, Bamboo Airways được định vị là hãng hàng không "hybrid", lai ghép giữa hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách.

Sau khi ký kết mua máy bay, trong thời gian chờ giấy phép, hãng này đã gấp rút tiến hành thuê 20 máy bay, đồng thời tuyển dụng phi công, tiếp viên để phục vụ việc gia nhập cuộc chiến giành thị phần bầu trời vào cuối năm nay.

Tại cuộc họp đại hội cổ đông hàng năm của FLC diễn ra hồi tháng 6/2018, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết nhận định, Bamboo Airways chắc chắn sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong năm nay.

Bamboo Airway được thành lập vào tháng 5/2017 như một chi nhánh của tập đoàn FLC. Hiện tại, đây là hãng hàng không nội địa thứ 5 của Việt Nam.

Vinh Phan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.