Xe được trình làng lần đầu tiên vào 1956 tại sự kiện Turin Auto Salon, và là một trong những chiếc được làm thủ công bởi Ghia.
Dựa trên các thiết kế của hàng không, chiếc “supersonic” này mang dáng dấp kêt hợp giữa thân xe thiết kế khí động học và tấm lưới tản nhiệt sọc dọc mang kiểu dáng của phi cơ. Ghia cùng đội của ông đã chế tác 15 chiếc xe trong đó mỗi chiếc mang một chút khác biệt dựa trên cùng một thiết kế cơ bản.
“Supersonic” sử dụng khung gầm của Aston Martin DB2/4, động cơ 3.0L 6 xy lanh tạo ra khoảng 140 mã lực. Xe được khẳng định được lái lần đầu bởi Harry Schell, tay lái công thức trong giải American Fomula One, sau đó được bán cho Richard Cowell-một người bạn của giám đốc Aston Martin lúc bấy giờ. Cowell đã phải trả 15,000$ cho chiếc xe nhưng cũng không sở hữu lâu, nó lại được bán vào 1959. “Supersonic” đã được lưu trữ và tái chế lại trong khoảng vài năm gần đây.
Giờ đây, có lẽ xe đã được ở trong tình trạng có thể nói khá hoàn hảo, chiếc Aston Martin DB2/4 Mk II “supersonic” đời 1956 chế tác bởi Carrozzeria Ghia này được mong chờ sẽ mang về từ 1,5 cho đến 2 triệu đô trong cuộc đấu giá. Đây là điều mong chờ thú vị trong lịch sử các dòng “supersonic”, bởi gần đây nhất chiếc 1953 Fiat 8V “supersonic” đã được bán với giá 1,76 triệu đô trong cuộc đấu giá thực hiện bởi Gooding& Co.
Thăng Long (theo Autoweek)