Bản cập nhật sửa lỗi ChaiOS làm treo iPhone, iMac sẽ ra mắt tuần tới

Bản cập nhật sửa lỗi ChaiOS làm treo iPhone, iMac sẽ ra mắt tuần tới

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Chủ nhật, 21/01/2018 18:30

Lỗi bảo mật ChaiOS có thể làm iPhone, iPad, máy tính Mac bị treo và thậm chí hư hỏng hệ điều hành. Tuần tới, Appe sẽ cập nhật bản sửa lỗi này.

Thủ thuật - Tiện ích - Bản cập nhật sửa lỗi ChaiOS làm treo iPhone, iMac sẽ ra mắt tuần tới

Bản cập nhật sửa lỗi ChaiOS làm treo iPhone, iMac sẽ ra tuần tới.

Lỗi ChaiOS được một nhà phát triển phần mềm phát hiện và chia sẻ trên Twitter. Lỗi này hoạt động qua ứng dụng Messages trên máy tính Mac bằng cách gửi một chuỗi văn bản đến iPhone khác. Khi người dùng iPhone đó nhận được và mở ra thì thiết bị sẽ bị treo và khởi động lại.

Sau đó, ứng dụng Messages có thể không mở ra được và liên tục bị thoát ra ngoài. Hiện chưa rõ những hậu quả của lỗi bảo mật ChaiOS này, nhưng thông thường nhẹ là máy bị treo, nặng là tác động đến các thao tác khác của hệ điều hành và khiến chúng bị hư hỏng nặng.

2 ngày sau khi lỗi này được công bố, trang BuzzFeed đã nhận được thông báo từ Apple rằng tuần tới họ sẽ đưa ra bản sửa lỗi ChaiOS. Ngoài thông báo trên, Apple chưa đưa ra thông tin nào chi tiết hơn về bản cập nhật này. Một điều chắc chắn là bản cập nhật đó sẽ dùng được trên cả thiết bị chạy iOS lẫn macOS bởi ChaiOS hoạt động phá hoại trên cả 2 hệ điều hành này.

Người tải liên kết của tin nhắn gây ra lỗi ChaiOS lên GitHub, anh Abraham Masri, đã xóa đi nhưng các bản sao trôi nổi trên mạng của liên kết này. Giải thích về hành động đưa liên kết gây treo thiết bị iOS và macOS lên mạng, anh Abraham nói với BuzzFeed rằng anh chỉ muốn liên lạc với Apple bởi: “Các anh đã lờ đi báo cáo lỗi của tôi. Tôi vẫn luôn báo cáo lỗi trước khi phát đi tin tức trên mạng xã hội”.

Sau khi đưa ra thông báo này, Apple cũng khuyến cáo người dùng trước khi có bản sửa lỗi thì không nên chia sẻ đoạn liên kết hay nhấp vào những dạng liên kết lạ. 9to5mac đưa ra dự đoán là bản sửa lỗi có thể được đưa ra kèm trong iOS 11.2.3 hoặc dưới dạng bản vá khẩn cấp. Tuyên bố đi kèm lời hứa của Apple được đánh giá là kịp thời và tích cực vì lỗi này mới chỉ được phát hiện cách đây vài ngày.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.