Bán đảo hồ Đống Đa: Nguy cơ bị 'chui' vào túi tư nhân

Bán đảo hồ Đống Đa: Nguy cơ bị 'chui' vào túi tư nhân

Thứ 4, 13/05/2015 20:38

Thay vì cải tạo làm khu giải trí cho người dân, bán đảo hồ Đống Đa (phường Ô Chợ Dừa – Đống Đa) lại “biến” thành khu vực kinh doanh của nhà hàng Lã Vọng.

"Núp" danh nghĩa cải tạo

Các hộ dân tại phường Ô Chợ Dừa – quận Đống Đa – TP Hà Nội đang rất bức xúc trước tình trạng “đất vàng” ngang nhiên bị tư nhân “xẻ thịt”. Cụ thể, năm 2013, dự án cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo Đống Đa được thực hiện. Tuy nhiên, khi hoàn thành, thay vì mở rộng hoặc xây mới thì khu vui chơi lại bị “teo nhỏ”, nhường chỗ cho nhà hàng hải sản Lã Vọng.

Ông Chiến (64 tuổi), là người thường xuyên ra đây tập thể dục cho hay: “Trước dân xung quanh đều ra hết chỗ này để tập thể dục, đông vui lắm. Nhưng 2-3 năm trước thì bị quây tôn kín lại, về sau mới biết là để cải tạo khu vui chơi. Chả hiểu sao cải tạo kiểu gì mà không còn chỗ để tập thể dục, lại có thêm cái nhà hàng to bự, chiếm gần hết diện tích thế kia”.

Cũng theo ông Chiến, từ khi dự án cải tạo xong, rất ít người ra đây tập thể dục bởi không còn chỗ trống. Hiện chỉ còn duy nhất một lối nhỏ ven hồ có thể chạy bộ.

Kinh doanh - Bán đảo hồ Đống Đa: Nguy cơ bị 'chui' vào túi tư nhân

Sau cải tạo, khu vui chơi chỉ còn vỏn vẹn một góc nhỏ cạnh bãi gửi xe của nhà hàng

Theo quan sát, phần lớn diện tích bán đảo Đống Đa đều bị nhà hàng Lã Vọng “khai thác” để phục vụ kinh doanh ăn uống. Luôn có một lượng người ra vào rất đông tại đây, nhưng không phải vào vui chơi mà vào để ăn uống, đặt cỗ. Phần diện tích giải trí dành cho cư dân bị thu hẹp thành một bãi nhỏ cạnh khu vực gửi xe, trông rất nhếch nhác.

“Trước là không có chỗ này đâu, về sau người dân phản ứng gay gắt nên họ mới cho xây diện tich này để cho các cháu nhỏ chơi. Rõ ràng ban đầu đây là một khu vui chơi rộng rãi, vậy mà bây giờ còn vỏn vẹn một tí này. Cứ như kiểu chơi nhờ trên đất của nhà hàng vậy”, một người dân bức xúc.

Kinh doanh - Bán đảo hồ Đống Đa: Nguy cơ bị 'chui' vào túi tư nhân (Hình 2).

Lối nhỏ duy nhất quanh hồ d

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.