Bán đấu giá xe doanh nghiệp tặng cho tỉnh Nghệ An: Không có người mua

Bán đấu giá xe doanh nghiệp tặng cho tỉnh Nghệ An: Không có người mua

Phạm Xuân Chinh

Phạm Xuân Chinh

Thứ 5, 08/03/2018 07:00

Cùng với Đà Nẵng, Cà Mau … Nghệ An là tỉnh được các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tặng xe sang, trị giá nhiều tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, có nhiều lùm xùm liên quan đến động cơ của doanh nghiệp tặng xe, tiêu chuẩn sử dụng xe … nên tỉnh Nghệ An đã mang những chiếc xe này ra bán đấu giá.

Thông tin từ Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản Nghệ An, đơn vị đang tiến hành bán đấu giá 2 chiếc xe Toyota Land Cruiser VX mang BKS: 80A - 017.88 và xe 80A-167.68 được 2 doanh nghiệp tặng tỉnh Nghệ An từ trước đó. Giá khởi điểm xe 80A - 017.88 là 2,4 tỉ đồng và xe 80A - 167.68 là 2,5 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, 2 chiếc xe trên vẫn chưa có người mua.

Nguồn gốc của 2 chiếc xe này: Xe Toyota Land Cruiser VX biển số 80A- 017.88 sử dụng năm 2014 (văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An quản lý,  được Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tuấn Lộc có trụ sở tại TPHCM tặng, còn xe 80A-167.68 sử dụng năm 2015 (do văn phòng UBND tỉnh Nghệ An quản lý), do Tổng công Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), có trụ sở tại TP. Hà Nội tặng.

Bán đấu giá xe doanh nghiệp tặng cho tỉnh Nghệ An: Không có người mua

Chiếc xe mang BKS: 80A-167.68 do văn phòng UBND tỉnh Nghệ An quản lý trước đó.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tuấn Lộc và Cienco 4 là 2 doanh nghiệp tham gia đầu tư nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua.

Sau một thời gian sử dụng, khi những chiếc xe này lưu thông trên đường, dư luận khá bất ngờ và xôn xao bàn tán vì lãnh đạo tỉnh nhưng lại đi xe mang BKS: 80A …. Ngoài ra, còn có nhiều lùm xùm, đồn đoán liên quan đến động cơ của doanh nghiệp tặng xe, tiêu chuẩn sử dụng những chiếc xe này?

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2017, Chính phủ đã thống nhất, yêu cầu chấm dứt ngay việc các địa phương, cơ quan nhà nước nhận xe biếu, tặng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ giao bộ Công an rà soát để thu hồi ngay biển số xe đối với những xe các cơ quan nhà nước đã thanh lý; báo cáo về tình hình quản lý và sử dụng biển số xe; chủ trì, phối hợp với bộ Tài chính và bộ Tư pháp xem xét, xây dựng cơ chế về việc đấu giá biển số xe ô tô.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.