Theo đó, biểu trưng của du lịch Khánh Hòa được thiết kế dựa trên ý tưởng cách điệu 2 chữ cái K và H (viết tắt của địa danh Khánh Hòa); đồng thời gợi lên những hình ảnh đặc trưng, tiêu biểu nhất của du lịch Tỉnh này như kiến trúc Tháp Trầm Hương, chim yến, những cánh buồm lướt sóng…
Hình ảnh khái quát kiến trúc Tháp Trầm Hương thể hiện, đây là một biểu tượng du lịch của thành phố Nha Trang và nêu bật được nét đặc trưng riêng của miền đất xứ sở trầm hương Khánh Hòa. Nét uốn cong dưới thân chim thể hiện đường cong của bãi biển vịnh Nha Trang. Hình ảnh chim yến vút bay thể hiện một sự bứt phá phát triển vươn lên mạnh mẽ của ngành du lịch Khánh Hòa, đồng thời chú chim cũng là biểu tượng cho sự thân thiện, thanh lịch và văn minh. Còn hình ảnh những cánh buồm lướt trên sóng biển tượng trưng cho vẻ đẹp bất tận của những bãi biển Tp.Nha Trang.
Màu sắc của biểu trưng: Màu xanh là màu của biển của trời, màu của sự trong lành, mát mẻ, thân thiện. Màu nâu là màu của gỗ trầm, màu của nền văn minh cổ Chăm Pa. Màu vàng là màu của nắng và cát.
Biểu ngữ bản tiếng Việt là Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: “Chạm đến trái tim!”; bản tiếng Anh là Nha Trang – Khánh Hòa Tourism: “Touching the heart!”.
Bộ nhận diện này được sử dụng thống nhất trên phạm vi toàn ngành du lịch Khánh Hòa. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa giao Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tham mưu quản lý, hướng dẫn, chấp thuận việc sử dụng và quản lý việc khai thác giá trị của bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.
Dự kiến, từ đầu tháng 12/2021 bộ nhận diện thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa sẽ được chính thức sử dụng trên Cổng thông tin du lịch, trong các sự kiện truyền thông, xúc tiến quảng bá và các ấn phẩm của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa.
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch mới này sẽ phục vụ lâu dài cho công tác quảng bá, xúc tiến, tổ chức các sự kiện và các hoạt động chính trị, xã hội của ngành trong giai đoạn tới, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Châu Tường