"Bạn thân" ông Kim Jong-un dự báo về kết quả hội nghị Mỹ-Triều

"Bạn thân" ông Kim Jong-un dự báo về kết quả hội nghị Mỹ-Triều

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 3, 12/06/2018 09:08

Cựu sao bóng rổ Dennis Rodman đã có mặt tại Singapore sáng 12/6 và hy vọng sẽ được gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên vào ngày mai, trước khi ông rời đi.

'Bạn thân' ông Kim Jong-un dự báo về kết quả hội nghị Mỹ-Triều

Cựu sao bóng rổ Dennis Rodman đặt chân tới sân bay Changi.

Cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman, nhân vật được cho là người bạn khá gần gũi của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã bày tỏ sự thận trọng về một kết quả đột phá ngay lập tức trong hội nghị thượng đỉnh hôm 12/6 giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Rodman, người từng gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên nhiều lần đã đến Singapore vào sáng sớm ngày hôm nay, trước khi cuộc gặp hai Mỹ-Triều diễn ra.

Rodman đánh giá, ​​cuộc họp Trump-Kim sẽ "tiến triển khá tốt" nhưng nói thêm rằng "công chúng không nên trông đợi quá nhiều vào cuộc gặp đầu tiên".

“Tôi rất vui khi được là một phần của sự kiện này”, cựu sao bóng rổ nói với các phóng viên tại sân bay Changi. "Chẳng ai đoán được điều này sẽ xảy ra khoảng 5 đến 6 năm trước", Rodman nói thêm. "Thật thú vị khi là một phần của nó".

Các quan chức Nhà Trắng nhấn mạnh rằng Rodman sẽ không đóng vai trò chính thức nào trong các cuộc đàm phán ngoại giao tại Singapore. Tổng thống Trump xác nhận ông không gửi lời mời đến Rodman tham dự bất kỳ sự kiện hội nghị thượng đỉnh nào.

“Tôi thích anh ấy”, Tổng thống Trump nói về Rodman. "Anh ấy là một chàng trai tốt. Nhưng anh ta không được mời".

Rodman cũng để ngỏ khả năng gặp lại ông Kim Jong-un, nhà lãnh đạo mà nhân vật này đã mô tả như một "người bạn tri kỷ". “Mỗi khi tôi gặp ông ấy, luôn có một bất ngờ đi cùng. Vì vậy, có lẽ ngày mai tôi cũng có thể bất ngờ gặp Kim trước khi ông ấy rời đi”, Rodman nói.

Kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011, Dennis Rodman đã có năm chuyến đi đến Triều Tiên và tham gia nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm cả một trận bóng rổ giao hữu.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.