Hoàn tất công tác chuẩn bị xây mới cầu Phong Châu
Trong ngày 14/12, tại khu vực cầu Phong Châu phía xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, cơ quan chức năng và nhà thầu thực hiện thủ tục phá dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu sau khi bị sập, trước khi khởi công xây dựng cầu mới vào ngày 22/12.
Mực nước tại khu vực cầu Phong Châu đang xuống thấp, cồn cát nổi lên dưới đoạn cầu cũ, thuận lợi cho cơ quan chức năng tiến hành phá dỡ các trụ, nhịp cầu bị sập.
Tại hiện trường dưới chân cầu, máy xúc cỡ lớn đã được đưa đến và tập kết; biển cấm ra vào cũng đã được lắp đặt.
Trước đó, ngày 6/12, Bộ GTVT đã phê duyệt phương án xây dựng cầu Phong Châu mới, với tổng mức đầu tư hơn 635 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024. Trong đó, dự kiến bố trí năm 2024 khoảng 100 tỷ đồng, năm 2025 khoảng hơn 535 tỷ đồng.
Theo thiết kế, toàn tuyến dự án có tổng chiều dài gần 653 m, cầu mới được xây dựng dài hơn 383 m (tính đến đuôi mố), đoạn đường hai đầu cầu vuốt nối về đường hiện trạng phía huyện Lâm Thao dài hơn 113 m, phía Tam Nông gần 156 m. Bề rộng cầu 20,5 m phù hợp với bề rộng nền đường, bố trí 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Kỷ luật 2 nam sinh đánh bạn phải nhập viện điều trị
Ngày 14/12, thầy Trần Xuân Bách, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Bắc Sơn, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, xác nhận, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định hình thức kỷ luật đối với 2 học sinh tham gia đánh bạn nhập viện.
Hai nam sinh này là M.T.Q. (lớp 11.2) và P.T.T. (lớp 11.4) – Trường THCS và THPT Bắc Sơn.
Theo thầy Bách, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định cho 2 nam sinh trên thôi học trong vòng một tuần, bắt đầu từ ngày 16/12.
Ngoài ra, nhà trường cũng xét hạnh kiểm yếu cho 2 học sinh trong học kỳ I, năm học 2024-2025 và buộc 2 nam sinh này xin lỗi học sinh bị đánh.
Đây là hình thức kỷ luật nghiêm khắc, nhằm chấn chỉnh nề nếp trong giảng đường. Thời gian tới, trường sẽ kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn để các học sinh không còn xảy ra những hành vi tương tượng.
Như Người Đưa Tin đã đưa, ngày 3/10, trong giờ ra chơi, em B.V.K, học sinh lớp 11.2 trường THCS và THPT Bắc Sơn, bị 2 nam sinh liên tục đấm vào đầu, mặt.
Theo chị Bùi Thị Thanh Hà, chị gái của em K, sau khi bị đánh, K. được đưa đến văn phòng đoàn. Thấy K. đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, gia đình phải đưa K. nhập viện.
Giá căn hộ tăng phi mã bất chấp giao dịch BĐS chưa thực sự phục hồi
Theo báo cáo từ Bộ Xây dựng, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đã tăng mạnh trong quý vừa qua, với mức tăng từ 4-6% theo quý và 22-25% theo năm đối với các dự án mới. Đặc biệt, giá bán chung cư cũ cũng tăng đáng kể, có nơi tăng tới 35-40% so với quý trước.
Chuyên gia kinh tế trưởng của BIDV, ông Cấn Văn Lực, nhận định rằng, thị trường bất động sản đang phục hồi nhưng không đồng đều và tiềm ẩn nhiều yếu tố bất thường.
Ông cho biết, từ năm 2019 đến nay, giá bất động sản đã tăng từ 50-70%, chủ yếu ở phân khúc chung cư và đất nền, do thiếu hụt nguồn cung.
Ông Lực cũng chỉ ra rằng tín dụng cho vay nhà ở tăng chậm, chỉ bằng 1/3 so với tín dụng cho vay đầu tư bất động sản, cho thấy giá nhà vẫn cao khiến người dân lưỡng lự trong việc vay mua nhà. Ông khuyến nghị các doanh nghiệp cần cân nhắc điều chỉnh giá bán về mức hợp lý hơn.
Lập Ban chỉ đạo công tác chuẩn bị khai thác sân bay Long Thành
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo công tác chuẩn bị khai thác Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành.
Ban chỉ đạo do lãnh đạo Bộ GTVT làm Trưởng Ban, các Phó Trưởng Ban gồm: Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Phó Trưởng Ban thường trực), Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam và đại diện lãnh đạo các vụ thuộc Bộ GTVT như: Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vận tải, Quản lý doanh nghiệp, Cục Quản lý đầu tư xây dựng.
Ban chỉ đạo có chức năng là đầu mối phối hợp liên ngành giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác chuẩn bị khai thác Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành; chủ trì chỉ đạo, tổ chức điều phối tổng thể công tác chuẩn bị khai thác Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, bao gồm việc chỉ đạo thử nghiệm các công việc vận hành và chuyển giao khai thác cảng, đảm bảo khi đưa vào vận hành khai thác được thống nhất, đồng bộ, liên tục và hiệu quả.
Hải Vân (T/h)