Bắt đầu từ rạng sáng nay, Google đã đưa hình ảnh bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.
Cách đây 9 năm, ngày 24/3/2011, từ "bánh mì" đã được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford.
Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã giúp bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn cũng như Việt Nam được đánh dấu trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến thưởng thức.
Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến TP.HCM.
Nhiều thương hiệu bánh mì ở TP.HCM, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thưởng thức khi ở TP này.
Bánh mì cũng được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.
Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết:
"Đơn vị sẽ phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24/3/2020 đến ngày 31/3/2020.
Dịp này, sở Du lịch cũng phối hợp với nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh.
CHÍ THANH