Bánh mì được xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước

Bánh mì được xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 3, 24/03/2020 10:00

Hôm nay (24/3) Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới. Đây cũng là năm thứ 9 mục từ “bánh mì” bằng nguyên bản tiếng Việt được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020). Sự kiện này góp phần làm dịu đi "cơn sốt" Covid-19.

Bắt đầu từ rạng sáng nay, Google đã đưa hình ảnh bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Cách đây 9 năm, ngày 24/3/2011, từ "bánh mì" đã được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford.

Văn hoá - Bánh mì được xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước

Google đã đưa hình ảnh bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới.

Việc ghi nhận mục từ “bánh mì” của từ điển Oxford đã giúp bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn cũng như Việt Nam được đánh dấu trên bản đồ du lịch quốc tế, thôi thúc khách ở các nước tìm đến thưởng thức.

Văn hoá - Bánh mì được xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước (Hình 2).

Kết hợp với bánh mì có rất nhiều món ăn làm nức lòng người thưởng thức.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến TP.HCM.

Văn hoá - Bánh mì được xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước (Hình 3).

Thông điệp "Tôi yêu bánh mì".

Nhiều thương hiệu bánh mì ở TP.HCM, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thưởng thức khi ở TP này.

Bánh mì cũng được CNN bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết:

"Đơn vị sẽ phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24/3/2020 đến ngày 31/3/2020.

Văn hoá - Bánh mì được xuất hiện làm Doodle trên hệ thống Google của 12 nước (Hình 4).

Ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” cùng đồng hành với chương trình.

Dịp này, sở Du lịch cũng phối hợp với nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong và Brandbeats Music Agency thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”. Clip bài hát được lần đầu giới thiệu trong ngày 24/3 trên nhiều kênh.

CHÍ THANH

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.