Báo cáo UBND tỉnh Gia Lai vụ nổ súng bắt 5 xe gỗ lậu

Báo cáo UBND tỉnh Gia Lai vụ nổ súng bắt 5 xe gỗ lậu

Nguyễn Thị Loan

Nguyễn Thị Loan

Thứ 2, 24/10/2016 14:10

Ngay sau khi nổ súng bắt 5 xe gỗ lậu (khoảng 50m3 gỗ) của một nhóm lâm tặc, cơ quan chức năng huyện Ia Grai đã có văn bản báo cáo, gửi UBND tỉnh Gia Lai về vụ việc.

Ngày 6/10/2016, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) đã có báo cáo gửi UBND tỉnh này, về việc nổ súng, bắt 5 xe vận chuyển gỗ trái phép vào sáng cùng ngày.

Báo cáo cho biết, khoảng 3h ngày 6/10, lực lượng Kiểm lâm huyện Ia Grai nhận được tin, có một số phương tiện vận chuyển lâm sản trái phép, tại khu vực Đội 12 Công ty 74, thuộc địa phận xã Ia Chía (Ia Grai). UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hợp với Công an huyện, Đồn Biên phòng Ia Chía, UBND xã... chốt chặn bắt 5 xe ô tô (4 xe tải và 1 xe ben), đang tổ chức vận chuyển gỗ trái pháp luật.

An ninh - Hình sự - Báo cáo UBND tỉnh Gia Lai vụ nổ súng bắt 5 xe gỗ lậu

Báo cáo gửi UBND tỉnh Gia Lai, về vụ nổ súng bắt giữ 5 xe chỡ gỗ lậu.

Trong khi lực lượng chức năng đang tiến hành lập biên bản, các đối tượng đã huy động khoảng 20 tên đến hiện trường uy hiếp, cướp lại phương tiện và tang vật vi phạm. Các đối tượng đã xử dụng xe ô tô, tông thẳng vào các lực lượng đang làm nhiệm vụ và bỏ chạy, gây thiệt hại, hư hỏng 3 xe máy. Lực lượng Biên phòng Ia Chía đã bắn chỉ thiên.

Tuy nhiên, các đối tượng vẫn không chấp hành và cố tình điều khiển một số phương tiện bỏ chạy.

An ninh - Hình sự - Báo cáo UBND tỉnh Gia Lai vụ nổ súng bắt 5 xe gỗ lậu (Hình 2).

Các cơ quan chức năng đang kiểm đếm tạm thời

Ngay sau đó, lực lượng phối hợp này đã tổ chức vây bắt và thu giữ lại toàn bộ tang vật. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, khối lượng lâm sản vi phạm thu được ước tính khoảng 50m3 gỗ, các loại từ nhóm 2 – 7.

Cùng ngày, UBND huyện đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ; tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại liên quan đến vụ việc.

Nhóm PVMT

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.