Trao đổi với PV, ông Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng biên tập báo ĐS&PL – báo điện tử Người Đưa Tin bày tỏ: “93 năm hình thành và phát triển của lực lượng Báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí luôn đồng hành cùng với tất cả các thành phần trong xã hội. Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển kinh tế thị trường, báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp, có tác động rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
Trong giai đoạn xây dựng và phát triển kinh tế thị trường, Việt Nam xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn mạnh, thương hiệu tầm cỡ trên thế giới. Điều đó chứng tỏ chúng ta đã đưa đến các nước trên thế giới thông điệp rằng, Việt Nam đã có những bước trưởng thành đáng kể trong xây dựng đất nước.
Bên cạnh đó, báo chí cũng nêu gương tốt trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Đồng thời, báo chí phát hiện ra những khiếm khuyết, tồn tại của các doanh nghiệp, thức tỉnh sự nhận thức của doanh nghiệp. Từ đó, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển đi theo những định hướng, khuôn khổ của đất nước”.
Nói về vai trò của báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thời gian qua, ông Lê Tuấn Dũng cho biết: “Trong gần 20 năm, chúng tôi đã hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trên phạm vi cả nước, thông tin những vấn đề trên nhiều lĩnh vực với các doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đã kết hợp với các đơn vị báo chí khác phát hiện ra những sai phạm của doanh nghiệp, như vụ Formosa… Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ luôn song hành cùng báo chí, nói lên những việc làm được và chưa làm được để cùng nhau tốt lên”.
Ông Lê Tuấn Dũng cũng mong muốn mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp luôn khăng khít, thông tin hai chiều nhanh hơn, để cùng nhau giúp sức, xây dựng cho doanh nghiệp làm được nhiều việc tốt. Đồng thời, để người dân hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội.
Cũng chia sẻ thêm về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp hiện nay, ông Trần Đạo Đức, Tổng Giám đốc tập đoàn C.E.O cho biết: “Hiện nay, quan hệ báo chí và doanh nghiệp đang là quan hệ đồng hành, có sự tương hỗ lẫn nhau. Nhờ có báo chí, doanh nghiệp có thể phản ánh những tâm tư, nguyện vọng đến với Chính phủ. Đặc biệt, các doanh nghiệp tiếp cận, hiểu được khách hàng một cách nhanh chóng, thông qua các cơ quan báo chí truyền thông”.
Bên cạnh đó, ông Trần Đạo Đức cũng cho rằng, báo chí là hậu phương vững chắc cho doanh nghiệp.
“Báo chí đã nâng đỡ, giúp cho doanh nghiệp rất nhiều. Nếu nói “thương trường là chiến trường”, mỗi một doanh nhân là những người chiến sĩ trên chiến trường thì báo chí thực sự là hậu phương vững chắc, giúp cho doanh nghiệp tự tin bước trên thương trường”, ông Trần Đạo Đức nhấn mạnh.
Thời gian qua, vẫn còn xuất hiện thông tin không tốt về doanh nghiệp, đánh giá về vấn đề này, ông Trần Đạo Đức cho biết: “Hầu hết các báo chính thống đều đưa thông tin chính xác, những thông tin này mang tính hai chiều. Thông tin tốt giúp cho đông đảo người xem biết đến doanh nghiệp đó, còn những thông tin chưa tốt về doanh nghiệp thì như là một tấm gương phản chiếu, giúp cho những doanh nghiệp chân chính nhìn vào để thay đổi. Những thông tin đó, dù tốt hay xấu, nếu báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển chung sẽ đưa đất nước ngày càng phát triển”.