Bao giờ giấc mơ người Hà Nội thành hiện thực?

Bao giờ giấc mơ người Hà Nội thành hiện thực?

Thứ 6, 28/12/2012 00:02

Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Chính phủ phê duyệt. Nhưng đến bao giờ người dân được hưởng những kết quả mà họ đã nhìn thấy trên mô hình?

Phóng viên Nguoiduatin.vn đã có cuộc trò truyện với ông Chung Dong Hwa, Chủ tịch tập đoàn Posco E&C – đơn vị thực hiện quy hoạch.

Quy hoạch chung Thủ đô đã được nhiều người quan tâm, ủng hộ. Vậy, quy hoạch này tuần tự sẽ phải triển khai thế nào thưa ông? Và lúc nào người dân mới được hưởng kết quả mà họ đã nhìn thấy trên mô hình?

Việc làm quy hoạch không phải do Công ty làm để khai thác mà do yêu cầu của Chính phủ Việt Nam. Vì vậy tuần tự phải do Chính phủ Việt Nam và Hà Nội quyết định. Thời gian thực hiện quy hoạch là đến năm 2030. Tuy nhiên từ nay đến lúc đó sẽ có cái được thực hiện sớm hơn, ví dụ như đường giao thông...

Bất động sản - Bao giờ giấc mơ người Hà Nội thành hiện thực?

Ông Chung, Dong Hwa, Chủ tịch tập đoàn Posco E&C

Ông có điều gì tâm đắc và trăn trở về quy hoạch này?

Đây là một bản quy hoạch rất vĩ đại vì tiến hành vào dịp kỷ niệm1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và được tiến hành với TP Hà Nội mở rộng. Quy hoạch cũng đã trải qua một quá trình khá dài xin ý kiến và tiếp thu ý kiến của Chính phủ, chuyên gia và người dân... Tuy nhiên trong quá trình tiếp thu cũng khó tránh khỏi các ý kiến khác nhau giữa các bộ, ngành, UBND Hà Nội...

Hà Nội có 1.000 năm lịch sử, vì vậy khi quy hoạch phải đặt ra vấn đề là làm sao có thể bảo vệ và duy trì được giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội, nhưng vẫn mang những giá trị hiện đại.

Điều gì khiến Posco E&C chọn Việt nam là điểm đến đầu tư? Posco E&C sẽ làm gì trong thời gian tới?

Chúng tôi đã tiến hành đầu tư tại Việt Nam cách đây 15 năm. Từ năm 1995, chúng tôi đã tiến hành dự án Diamon Plaza và Trung tâm thương mại tại TP Hồ Chí Minh. Những dự án đầu tiên này đã rất thành công. Thứ hai, công ty xây dựng Posco là công ty con của Tập đoàn thép Posco vốn rất quan tâm đến thị trường Việt Nam trên lĩnh vực kinh doanh, xây dựng nhà máy thép... Chúng tôi đã chọn Việt Nam vì tiềm năng phát triển kinh tế của đất nước các bạn. Ngoài ra, Việt Nam và Hàn Quốc gần nhau về địa lý, có những điểm chung về văn hóa. Từ Việt Nam, chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư sang các nước Đông Nam Á khác như Lào, Miến Điện, Camphuchia, Indonexia….

Posco E&C có mục tiêu đến năm 2020 sẽ phấn đấu trở thành công ty xây dựng thuộc Top 10 thế giới. Posco E&C sẽ xây dựng mô hình công ty Gương mẫu ở Việt Nam và tuân thủ luật pháp ở Việt Nam, không trái về Pháp luật và đạo lý.

Ông đánh giá thế nào về năng lực đầu tư tại Việt Nam và để việc hiện thực Quy hoạch Hà Nội mở rng cần các yếu tố nào?

Chúng tôi chọn trọng điểm đầu tư ở Đông Nam Á là Việt Nam vì tiềm năng phát triển kinh tế và sự tương đồng về văn hóa. Chúng tôi nghĩ rằng sự lựa chọn này rất đúng đắn và đang trên đường tới thành công.

Posco E&C đang triển khai nhiều dự án tại Việt Nam như xây dựng các nhà máy điện thép; đường sắt, tàu điện, xe điện ngầm; nhà ở, đô thị...

Để đảm bảo quy hoạch Hà Nội đi vào cuộc sống thì tới đây, cụ thể là trong 3 năm tới, TP Hà Nội phải đưa ra các kế hoạch đi vào lịch trình để cụ thể hóa nội dung thực hiện quy hoạch. Còn với Posco E&C, sau khi hoàn thành công việc của mình chúng tôi sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Hà Nội thực hiện quy hoạch để đưa Quy hoạch này đi vào cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thế Toàn


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.