Báo Hàn Quốc chỉ ra “điểm chết” của Incheon United, lo lắng cho Công Phượng

Báo Hàn Quốc chỉ ra “điểm chết” của Incheon United, lo lắng cho Công Phượng

Tôn Đức Vỹ

Tôn Đức Vỹ

Chủ nhật, 07/04/2019 17:48

Sau thời gian quan sát chàng tiền đạo người Việt Nam thi đấu trong màu áo của Incheon United, giới truyền thông đánh giá lối chơi của đội tuyển đang kìm hãm tài năng của Công Phượng.

Tiếp tục thất bại trên đầu trường K.League, Incheon United rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng. Trong trận đấu ngày 6/4, đoàn quân của HLV Anderson phải đối đầu với đối thủ mạnh Jeonbuk Motors trên sân khách. Kết quả là Incheon tiếp tục chịu thua 0-2.

Trong trận cầu lần này, Công Phượng một lần nữa được ra sân thi đấu, tuy nhiên bản thân anh đã không để lại được dấu ấn nào trên sân cỏ.

Thể thao - Báo Hàn Quốc chỉ ra “điểm chết” của Incheon United, lo lắng cho Công Phượng

Công Phượng trong màu áo Incheon United.

Nhiều cây bút thể thao Hàn Quốc sau khi xem xong trận đấu không khỏi thật vọng trước lối thi đấu của Incheon. Một số thông tin cho rằng Công Phượng bị cô lập, không được đồng đội hỗ trợ dẫn đến việc thi đấu mờ nhạt suốt cả trận đấu.

Tờ Star Ohmy News nhận xét: "Jeonbuk quá vượt trội so với Incheon về mặt chuyên môn, từ kỹ chiến thuật tới kinh nghiệm. Lối chơi của Incheon quá rời rạc. Hàng tiền đạo và tiền vệ của Incheon dường như không thể tìm thấy mối liên lạc nào. Thật khó để Công Phượng hay các cầu thủ của họ có thể tỏa sáng trong một trận đấu như vậy".

Báo Naver đồng tình, cho rằng Công Phượng gần như không nhận được sự hỗ trợ từ tuyến dưới. Incheon United vẫn sử dụng bóng dài nhưng điều đó càng cho thấy sự đơn điệu của CLB này. Bên cạnh đó, sự hạn chế của hàng thủ khiến Incheon United phải hứng chịu bàn thua khá dễ dàng.

Thể thao - Báo Hàn Quốc chỉ ra “điểm chết” của Incheon United, lo lắng cho Công Phượng (Hình 2).

Công Phượng gần như bị cô lập với các "vệ tinh" xung quanh

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Kim Dong-huyn của hãng tin Newsis bác bỏ thông tin Công Phượng bị cô lập, cho rằng anh chỉ khó hòa nhập do không quen với lối chơi của CLB.

“Công Phượng chỉ phát huy được hiệu quả ở những CLB có lối chơi bóng ngắn và ban bật nhanh nhưng HLV Andersen thường xuyên sử dụng bóng dài. Chính điều này làm kìm hãm Công Phượng. Nếu chân sút 24 tuổi đá cho một CLB thiên về trường phái kiểm soát bóng và ban bật nhỏ, mọi chuyện sẽ khác”, anh Kim chia sẻ.

Cũng theo nhà báo Kim Dong-huyn, sở dĩ Incheon United chơi quá thiên về bóng dài là do nhiều trụ cột chấn thương. Nhưng đây lại là điều kiện để Công Phượng được đá chính thay vì phải dự bị và tiền đạo của ĐT Việt Nam phải nỗ lực để gây ấn tượng.

Mong rằng HLV Anderson sẽ sớm đưa ra yêu sách mới để nhanh chóng liên kết lại học trò của mình, tìm kiếm chiến thắng thứ 2. Ở vòng tới, Incheon sẽ phải đụng độ CLB đầu bảng Ulsan Hyundai. Trận cầu sẽ diễn ra vào 14h ngày 14/4 (giờ Việt Nam).

Bá Di (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.