Không chỉ dừng lại ở việc kiện MIC ra tòa, chủ siêu thị đang chuẩn bị cho kế hoạch “chiến đấu đến cùng” trong đó có việc sẵn sàng đưa 50 nhân viên cùng 2 đứa con nhỏ xuống “mắc màn” ngủ trước trụ sở Ngân hàng Quân đội (MB) và Mic để gặp được lãnh đạo cao nhất của hai đơn vị này.
Theo PLVN Online, trước đó, vợ chồng bà Hà Thúy Loan- chủ siêu thị Hoàn Mỹ ( Yên Bái) đã gửi đơn kêu cứu tới Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh vì cho rằng công ty bảo hiểm MIC đã chậm bồi thường sau vụ cháy tổn thất lên tới gần 40 tỷ đồng của siêu thị này.
Trước đó, ngày 20/12/2012, bà Loan nhận được phiếu báo tin số 43/BT-TTr do đại tá Trần Vĩnh Tường- phó chánh thanh tra Bộ Quốc phòng ký. Theo phiếu báo tin này, sự việc của siêu thị Hoàn Mỹ đã được cơ quan của Bộ Quốc phòng gửi tới Ngân hàng TMCP Quân đội, là cơ quan “có trách nhiệm nghiên cứu, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền”.
Văn bản báo tin của Thanh tra Bộ Quốc Phòng
Ngỡ rằng sự việc của mình đã được giải quyết, vợ chồng bà Loan đã về tới gặp lãnh đạo MB. Tại đây, vợ chồng bà Loan được nhân viên phòng pháp chế tên Hoàng Minh Tuấn nhận đơn và bảo ra về tiếp tục chờ đợi.
Sốt ruột vì chờ đợi, gần 1 tuần sau bà Loan gọi điện cho MB và được người có thẩm quyền của ngân hàng này cho biết, MB chỉ là công ty mẹ, MIC mới là cơ quan giải quyết trực tiếp.
Vợ chồng bà Loan tiếp tục làm đơn đề nghị được gặp và làm việc trực tiếp với TGĐ của bảo hiểm MIC nhưng bị từ chối với lý do Ban Tổng giám đốc đã ủy quyền cho Ban kiểm tra, kiểm soát và Ban tài sản giải quyết sự vụ này.
Kỳ lạ hơn, dù luôn nói thông cảm với những khó khăn của khách hàng nhưng bảo hiểm MIC lại “tiền hậu bất nhất” khi ký công văn đồng ý tạm ứng cho khách hàng 1,5 tỷ đồng sau đó lại “lật kèo” nói rằng việc tạm ứng này có sự nhầm lẫn và bảo hiểm MIC chỉ tạm ứng khi khách hàng “chốt” được mức bồi thường.
Mức bồi thường mà bảo hiểm MIC đưa ra có “giá bèo”, chỉ 3,2 tỷ đồng kèm những hứa hẹn hấp dẫn: sẽ chi trả bồi thường trong khoảng thời gian 15 ngày.
“Bức xúc” với cách giải quyết thiếu thiện chí, vòng vo của MIC, trước sức ép công nợ và yêu cầu trả lương của người lao động, bà Hà Thúy Loan cho biết đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa vụ việc ra tòa.
Được biết, trước đó, công ty CTCP Thương mại và Dịch vụ Lan Anh ( Hà Nội) cũng từng dọa… kiện MIC vì cho rằng công ty này chậm trễ giải quyết bồi thường trong vụ hai xe ô tô va chạm nhau.
PLVN Online cũng đăng ý kiến của bà Lê Thị Hương Giang, phó ban kiểm tra kiểm soát nội bộ của bảo hiểm MIC trong buổi làm việc vào ngày 11/12 cho biết, MIC hoàn toàn không mong muốn giải quyết sự việc này tại Tòa án.
Lược theo PLVN Online