Theo người đại diện truyền thông của đơn vị này, về thông tin sự cố mất điện tại QTSC, ngày 19/9, QTSC đã gửi email và tin nhắn đến các doanh nghiệp trong phạm vi bị ảnh hưởng do lịch cúp điện bảo trì. Cụ thể, điện sẽ bị cắt để thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T.8-9, T.12-13. Vì vậy, một số doanh nghiệp nội khu sẽ bị ngắt điện từ 9h00- 14h00 ngày 23/9.
Đây là kế hoạch bảo trì thường xuyên, định kỳ do QTSC phối hợp với ngành điện lực thực hiện. QTSC đã đề nghị doanh nghiệp trong khu vực bị ngắt điện chủ động trong công việc. Thế nhưng, đến trưa ngày 23/9 thì sự cố lại xảy ra với VNG một đối tác của QTSC.
Khi được hỏi về việc tại sao QTSC đã ra thông báo nhưng phía doanh nghiệp vẫn để xảy ra sự cố? vị này cho biết, lịch cắt điện được thông báo và cắt tùy từng khu vực, chứ không phải toàn bộ khu công viên phần mềm. Các doanh nghiệp sẽ nhận thông báo và có phương án dự phòng cho công việc của mình.
Khi được hỏi, trách nhiệm thuộc về ai khi để xảy ra sự cố, phía QTSC đã làm gì?, người này cho biết, đến nay, giữa VNG và QTSC vẫn chưa ngồi lại để cùng tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục. Việc lỗi tại ai thì còn chờ sau khi các bên khắc phục sự cố. Phía QTSC sẽ làm việc với VNG tìm ra nguyên nhân và phản hồi đến báo chí.
Theo ghi nhận của PV, đến tối khuya ngày 23/9, một số báo điện tử như Thanhnien.vn, Zing.vn, plo.vn… đã hoạt động trở lại. Riêng các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Me.zing.vn… vẫn “chết đứng”.
Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, từ khoảng 10h50 hôm nay (23/9), hàng loạt tờ báo điện tử Việt Nam bất ngờ bị sự cố, không thể truy cập. Đặc biệt, ứng dụng Zalo và hàng loạt game, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến... của VNG cũng không thể hoạt động.