Báo Nga: Brahmos giúp Việt Nam cân bằng sự bất đối xứng ở Biển Đông

Báo Nga: Brahmos giúp Việt Nam cân bằng sự bất đối xứng ở Biển Đông

Thứ 5, 23/06/2016 05:10

Brahmos sẽ cung cấp cho Việt Nam một lợi thế bất đối xứng rất lớn đối với Trung Quốc.

Tờ Russia Beyond The Headlines ngày 22/6 đưa tin cho hay, Hải quân Việt Nam có thể sẽ sớm được trang bị tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới Brahmos do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất.

Nguyên do là, theo Tạp chí Janes Defence Weekly, cuộc đàm phán cung cấp tên lửa Brahmos cho Việt Nam đang ở giai đoạn tiến bộ trong bối cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Manohar Parrikar và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch đang thảo luận về vấn đề này.

Thế giới - Báo Nga: Brahmos giúp Việt Nam cân bằng sự bất đối xứng ở Biển Đông

Tính năng nổi bật nhất của nó chính là tốc độ rất nhanh, kết hợp với khả năng lướt biển làm cho nó khó đánh chặn hơn.

Brahmos là tên lửa tàng hình sử dụng công nghệ động cơ ramjet có thể đạt tốc độ lên tới 3.000 kph. Tên lửa được chế tạo bởi Brahmos Aerospace, trong đó sử dụng các bộ phận do Nga và Ấn Độ sản xuất.

Brahmos có trọng lượng 3,2 tấn, tầm bắn 290 km và mang đầu đạn 300 kg. Tính năng nổi bật nhất của nó chính là tốc độ rất nhanh, kết hợp với khả năng lướt biển làm cho nó khó đánh chặn hơn.

Nếu các tàu chiến của địch có hệ thống phát hiện tên lửa thì họ chỉ phát hiện ra Brahmos khi nó chỉ còn cách 26 km và họ chỉ còn 26 giây để phản ứng hoặc nói những lời cầu nguyện, Russia Beyond The Headlines bình luận.

Brahmos sẽ cung cấp cho Việt Nam một lợi thế bất đối xứng rất lớn đối với Trung Quốc. Theo Strategy Page, Brahmos được thiết kế để nhắm vào các mục tiêu có giá trị cao và đòi hỏi một đầu đạn lớn, có độ chính xác tuyệt vời. Nó có thể dùng để phá hủy căn cứ của đối phương hoặc các hệ thống vũ khí quan trọng.

Nếu được trang bị Brahmos, các tàu giá rẻ của Hải quân Việt Nam cũng có thể trở thành một mối đe dọa đối với nhiều mục tiêu lớn và chiến lược, có thể tấn công các mục tiêu chiến lược ở khu vực ven biển mà không cần phải đi quá xa căn cứ.

Phiên bản chống hạm mới của Brahmos có thể d

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.