Báo ngoại nói gì về việc doanh nhân Việt đổi tên thị trấn Mỹ?

Báo ngoại nói gì về việc doanh nhân Việt đổi tên thị trấn Mỹ?

Thứ 6, 09/08/2013 10:57

Việc doanh nhân Phạm Đình Nguyên đổi tên thị trấn Buford không chỉ nhận được sự quan tâm của giới truyền thông trong nước mà không ít báo chí nước ngoài cũng đưa tin rầm rộ về sự kiện này.

"Thị trấn nhỏ nhất thế giới" đã được bán đấu giá cho một nhà thầu người Việt Nam với giá 900,000 USD vào tháng 4/2012 sẽ được đổi tên.

Thị trấn sẽ sớm trở thành điểm ra mắt quốc tế cho thương hiệu cà phê Vietanmese. Và tên mới của thị trấn đó sẽ lan toả tên của hãng sở hữu thương hiệu cà phê đó. Đây cũng là cái tên gây chú ý trên toàn thế giới trong cuộc đấu giá thị trấn Buford năm 2012. Tên mới của Buford sẽ là "Phin Deli Town Buford”.

Bất động sản - Báo ngoại nói gì về việc doanh nhân Việt đổi tên thị trấn Mỹ?

Công ty Phin Deli thuộc sự quản lí của ông Phạm Đình Nguyên, chính là người mua thị trấn Buford năm ngoái.

"Tôi chỉ mất ba ngày để quyết định mua thị trấn, nhưng kế hoạch đổi tên thị trấn đã được tôi ấp ủ trong một thời gian dài, khoảng tám tháng..." ông nói với phóng viên Việt Nam Breaking News. "...Tôi hy vọng Buford sẽ là bàn đạp để Phin Deli tấn công vào thị trường 300 triệu người này".

Theo một thông cáo, tin tức ban đầu của việc mua bán thị trấn Buford đã tạo ra khoảng 1.750 câu chuyện tin tức với sự tham gia của khoảng 1,3 tỷ người trên toàn thế giới. Hơn 50.000 người từ 110 quốc gia truy cập tài sản trên www.williamsauction.com để tìm hiểu thêm về thị trấn và chủ sở hữu trước đây của nó, ông Don Sammons.

Theo Tổ chức Cà phê quốc tế, Việt Nam là nước xuất khẩu lớn thứ hai của cà phê trên thế giới, vận chuyển hơn 20 triệu bao cà phê mỗi năm. Con số này chỉ đứng sau Brazil, nước xuất khẩu hơn 43 triệu bao cà phê mỗi năm.

Khánh An (Bài đăng trên wyomingbusinessreport.com)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.