Báo quân sự Trung Quốc công nhận sức mạnh khủng khiếp của Đài Loan

Báo quân sự Trung Quốc công nhận sức mạnh khủng khiếp của Đài Loan

Thứ 2, 17/08/2015 07:42

(Tin quân sự nước ngoài) - Trước việc Bắc Kinh liên tiếp tăng cường sức mạnh đổ bộ, Đài Loan đã có chủ trương tăng cường loạt vũ khí chống đổ bộ. Đó là một phần lý do khiến quân đội TQ luôn phải e dè.

Không ít trang mạng quân sự thế giới có phân tích cho rằng, sở dĩ Đài Loan không e ngại Trung Quốc tấn công đổ bộ vào nước này là bởi Đài Loan đã biết rõ về kế hoạch sẽ tăng cường lực lượng đổ bộ của Trung Quốc. Nhưng trên thực tế đó mới chỉ là một phần lý do.

Tin tức từ tờ Chinamil của Trung Quốc đã thừa nhận, khả năng chống tấn công đổ bộ từ bờ biển của Đài Loan là rất tốt, không những thế họ lại còn tích cực cải tiến vũ khí. Và bằng chứng mới nhất là hệ thống rocket 84 nòng mới được giới thiệu.

Thế giới - Báo quân sự Trung Quốc công nhận sức mạnh khủng khiếp của Đài Loan

Hệ thống chống tên lửa Sky Bow 2 của Đài Loan.

Theo đó, tại một cuộc triển lãm vũ khí, hệ thống rocket này đã được chính thức giới thiệu. Đây được xem là hệ thống phòng thủ bờ biển tầm ngắn rất hiệu quả và sẽ được quân đội Đài Loan trang bị trên diện rộng.

Với 84 ống phóng, hệ thống này sẽ tạo ra một cơn mưa tên lửa giáng xuống những lực lượng đổ bộ hùng mạnh nhất, tờ Chinamil phân tích.

Hệ thống tên lửa này được trang bị với hệ thống điều khiển từ xa hoạt động hiệu quả dọc bờ biển.

Trên thực tế, trước việc Bắc Kinh liên tiếp tăng cường sức mạnh cho lực lượng đổ bộ, Đài Loan đã có chủ trương tăng cường loạt vũ khí chống đổ bộ. Và hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển đa nòng này được xem là một ví dụ điển hình.

Rõ ràng điều này đã có tác động thực sự tới Bắc Kinh. Báo chí quân sự Trung Quốc rất quan tâm tới hệ thống phòng thủ bờ biển hết sức độc đáo của Đài Loan.

Thời gian gần đây, Đài Loan tăng cường mua sắm vũ khí đề phòng Trung Quốc. Bộ Quốc phòng đảo Đài Loan cho biết, hiện nay Trung Quốc Đại lục đã triển khai về hướng Đài Loan hơn 1500 tên lửa đạn đạo và có cánh ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Do vậy, Đài Loan cần có những biện pháp đáp trả các mối nguy cơ từ phía Trung Quốc bằng cách tích cực mua sắm, chế tạo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.