Bão Utor đánh vào Trung Quốc, Hồng Kông gần như tê liệt

Bão Utor đánh vào Trung Quốc, Hồng Kông gần như tê liệt

Thứ 5, 15/08/2013 09:04

Hàng chục ngàn người ở khu vực phía Nam Trung Quốc phải di tản hôm Thứ Tư sau khi trận bão Utor kéo đến nơi này, làm Hồng Kông, trung tâm tài chánh Á Châu, phải ngừng hoạt động và làm chìm một thương thuyền.

Bão Utor, với gió mạnh lên tới 145 km/giờ và các trận mưa tầm tã, khiến trường học, văn phòng, các khu thương xá và công trường xây cất phải ngưng hoạt động trong vùng Tây Bắc của tình Quảng Đông.

Tiêu điểm - Bão Utor đánh vào Trung Quốc, Hồng Kông gần như tê liệt

Bầu trời Hongkong xám xịt và đường phố vắng ngắt khi bão Utor đánh vào. (Hình: Getty Images)

Chỉ riêng ở thành phố Maoming đã có hơn 60,000 người phải di tản, trong khi đó 98,000 người khác được đưa đến nơi an toàn trên đảo Hải Nam, nơi 26,000 thuyền đánh cá được lệnh ẩn náu trong các hải cảng, không được ra khơi. Các chuyến bay cũng như tàu thuyền chuyên chở hành khách cũng phải ngừng hoạt động, khiến hàng ngàn người bị kẹt trên đảo.

Ở Hồng Kông, các trường học, văn phòng và cơ quan chính quyền cũng như thị trường chứng khoán phải ngưng hoạt động, tạo sự vắng vẻ đáng sợ ở nơi vẫn thường rất bận rộn này. Có hơn 350 chuyến bay bị hủy bỏ, các dịch vụ chuyên chở bằng xe buýt hay bằng phà cũng bị giới hạn nhiều.

Trực thăng cấp cứu cũng được huy động để tìm kiếm 21 người trong thủy thủ đoàn của thương thuyền “Trans Summer”, bị vô nước và bị nghiêng trong vùng biển phía Tây Nam Hồng Kông.

P.V (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.