Barca đại thắng, Messi vượt mặt huyền thoại Gerd Mueller

Barca đại thắng, Messi vượt mặt huyền thoại Gerd Mueller

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Chủ nhật, 24/12/2017 13:00

Tối qua trên thánh địa Bernabeu, Lionel Messi đã có màn trình diễn cho cả thế giới thấy anh là vua của El Clasico.

Highlights Real Madrid 0-3 Barcelona

Trong trận "Siêu kinh điển" tối qua, dù không xuất sắc vượt trội như thường lệ, nhưng Messi vẫn có riêng cho mình một pha lập công từ chấm penalty góp phần vào chiến thắng 3 sao của Barca trước Real Madrid.

Với chiến thắng này, Barca tạm nới rộng khoảng cách với Real lên 14 điểm. Tuy vẫn còn một trận chưa đấu nhưng hy vọng đuổi kịp đại kình địch của thầy trò Zidane chỉ còn rất mong manh.

Với bàn thắng nhân đôi cách biệt trong trận Siêu kinh điển, Messi đã nâng thành tích ghi bàn cho Barcelona lên con số 525. Nhờ vậy, siêu sao người Argentina đã vượt mặt huyền thoại Gerd Mueller để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB, thống kê ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoài kỷ lục này, Messi còn vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong năm 2017 với 54 pha lập công. Xếp sau là Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski và Edinson Cavani với 53 bàn song không còn cơ hội nâng cao thành tích.

Bóng đá Quốc tế - Barca đại thắng, Messi vượt mặt huyền thoại Gerd Mueller

Đây cũng là bàn thắng thứ 54 của tuyển thủ Argentina trong năm 2017. Pha lập công đó giúp Messi có 25 pha “nổ súng” ở các trận El Clasico. Anh tiếp tục khẳng định mình là chân sút vĩ đại nhất lịch sử các trận Siêu kinh điển, đồng thời bỏ xa “đối trọng” Ronaldo - người mới có được 17 pha lập công trong các cuộc đối đầu của Real với Barca.

Như vậy, Real đã trở thành nạn nhân khốn khổ thứ ba trong số những đối thủ mà Messi từng chạm trán, sau Sevilla (bị Messi làm tung lưới 29 bàn) và Atletico (27 bàn).

Hồng Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.