'Barca đang trở thành nô lệ của tiqui-taka'

'Barca đang trở thành nô lệ của tiqui-taka'

Chủ nhật, 15/09/2013 11:00

Phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport, trung vệ Pique cho rằng Barcelona quá phụ thuộc vào tiqui taka, tới mức đang trở thành nô lệ của lối chơi này.

Lối chơi tiqui taka từng phát triển rực rỡ dưới thời Pep Guardiola nhưng thời gian trở lại đây (giai đoạn thời Pep tới nay), nó đang mất dần sự sắc bén.

Bóng đá Quốc tế - 'Barca đang trở thành nô lệ của tiqui-taka'

Thất bại của Los Blaugrana cũng xuất phát từ chính nguyên nhân này, khi đội bóng xứ Catalan tỏ ra quá đơn điệu trong việc thi triển lối chơi “ma quái” này. Trong phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport ngày hôm qua, trung vệ Pique đã nhìn nhận thẳng vào vấn đề này.

Theo đó, cầu thủ 26 tuổi này cho rằng Barcelona đã quá phụ thuộc vào tiqui-taka, tới mức trở thành “nô lệ” của lối chơi này và  từ đó, không thể tìm ra được những sự thay đổi.

Pique cho biết: “Trong những năm qua đã 1 vài HLV cập bến Barcelona. Trước đây là Pep, rồi tới Tito Vilanova đều đã sử dụng tiqui-taka “ma quái” nhưng lại quá phụ thuộc nó. Điều đó khiến Barca như thể nô lệ của lối chơi này.

Tata Martino tới CLB, mang theo triết lý bóng đá tương tự. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng dưới thời HLV này có phần đa dạng hơn. Theo tôi, sự thay đổi như thể là khí oxy. Muốn duy trì thế thống trị trong thế giới bóng đá, bạn phải thay đổi mỗi năm bởi trước sau gì những đối thủ cũng tìm ra cách khắc chế bạn”.

Rõ ràng, Barcelona cần những người dám đối diện với sự thật như Pique. Dù mùa giải trước, CLB vẫn đoạt La Liga nhưng đó không thể xem thành công với họ. Lối chơi tiqui-taka đã bị khắc chế hoàn toàn ở Champions League, minh chứng rõ nhất là thất bại 0-7 trước Bayern Munich.

Theo Bóng đá số

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.