Barcelona lĩnh 'núi tiền' tài trợ trong ba mùa tới

Barcelona lĩnh 'núi tiền' tài trợ trong ba mùa tới

Thứ 5, 29/08/2013 09:46

Hè này, Barca đã chi tới 57 triệu euro để chiêu mộ “bom tấn” Neymar. Trong những mùa chuyển nhượng tiếp theo, các cules cũng sẽ tiếp tục có cơ hội chào đón những siêu sao khác khi mà đội chủ sân Nou Camp vừa được “rót” thêm tới 100 triệu euro tiền tài trợ.

Mỗi khi “chợ người” mở cửa, Barcelona dù chưa đến mức “làm loạn” thị trường như Man City, PSG hay Real Madrid nhưng số tiền mà Los Blaugrana ném ra cũng không hề ít. Như ở “phiên chợ hè” năm nay, Barca đã chi 57 triệu euro để đưa “tiểu Pele” Neymar hạ cánh xuống xứ Catalan.

Bóng đá Quốc tế - Barcelona lĩnh 'núi tiền' tài trợ trong ba mùa tới

Ngân sách “đi chợ” của các nhà ĐKVĐ La Liga thậm chí sẽ còn tăng lên nếu trong ít ngày tới, HLV Tata Martino hoàn tất hợp đồng mua một trung vệ chất lượng. Sở dĩ tới tận thời điểm chỉ còn 5 ngày nữa là chốt sổ nhưng Barca vẫn chưa có thêm tân binh nào khác một phần là bởi lí do tài chính.

Tuy nhiên, trong những mùa giải kế tiếp, vấn đề này sẽ trở nên dễ thở hơn với Barca khi mà mới đây, đội chủ sân Nou Camp vừa nhận được gói tài trợ “khủng” từ tập đoàn Qatar Airways. Trước đó, đối tác này cũng đã bỏ ra “núi tiền” để được xuất hiện trên áo đấu của “gã khổng lồ” xứ bò tót.

Theo thỏa thuận mới, hãng hàng không đến từ Qatar sẽ “bơm” cho Barcelona tổng cộng 100 triệu euro qua 3 năm. Số tiền tài trợ từng năm lần lượt là 30, 32, 33,5 triệu euro và phần còn lại là khoản thưởng thêm nếu Barca đều đặn có mặt ở Champions League.

Trong buổi lễ kí hợp đồng, ngoài “sếp” Barca Sandro Rosell và phó giám đốc tài chính Javier Faus còn có chủ tịch của Qatar Airways là ông Akbar Al-Baker. Sắp tới, hình ảnh quảng cáo của Qatar Airways sẽ xuất hiện ở trước cửa sân Nou Camp, trên ghế ngồi và cả bảo tàng của Los Blaugrana.

Theo Marca/Dân trí

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.