Bắt “bà trùm” trốn truy nã 11 năm, trong khi chồng và em gái đã bị kết án tử

Bắt “bà trùm” trốn truy nã 11 năm, trong khi chồng và em gái đã bị kết án tử

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Chủ nhật, 04/03/2018 13:06

Nữ quái Bế Thị Mần có chồng và em gái ruột bị kết án tử hình. Bản thân Mần đã trốn lệnh truy nã suốt 11 năm qua. Cuối cùng chị ta cũng bị sa lưới.

 

Bắt “bà trùm” trốn truy nã 11 năm, trong khi chồng và em gái đã bị kết án tử

Nữ quái Bế Thị Mần trốn lệnh truy nã suốt 11 năm qua.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 bộ Công an) vừa bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Bế Thị Mần (SN 1969, trú tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn).

Được biết, Mần chính là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy khủng, xuyên quốc gia. Đối tượng này bị Công an tỉnh Nghệ An phát lệnh truy nã từ năm 2006.

Nhắc đến Bế Thị Mần, giới buôn bán ma túy không còn lạ gì với “truyền thống kinh hoàng” của gia đình nữ quái này.

Trong đó, chồng Mần là Triệu Đức Hanh (SN 1969), đã bị kết án tử hình.

Em gái Mần chính là Bế Thị Dưng – bà trùm ma túy khét tiếng một thời. Bế Thị Dưng cũng từng trốn lệnh truy nã 8 năm, sau đó bị bắt giữ cùng chồng là Chu Văn Anh. Dưng đã bị kết án tử hình, còn Chu Văn Anh bị kết án tù có thời hạn.

Ngoài ra, nữ quái Bế Thị Mần còn có các em gái là Bế Thị Mọn, Bế Thị Kim đang bị kết án tù liên quan đến ma túy. Còn một người chị gái của Mần thì đã ra tù.

Như vậy, 5 chị em gái ruột trong gia đình Mần đều dính dáng đến những đường dây ma túy khủng và đều là những cái tên “nổi tiếng” trong giới buôn bán “cái chết trắng”.

Trở lại vụ án của Bế Thị Mần, suốt 11 năm qua, các chiến sĩ Công an Nghệ An và các lực lượng nghiệp vụ của bộ Công an đã kiên trì lần theo manh mối, truy tìm tung tích của đối tượng.

Nhiều lần trinh sát nhận được nguồn tin Mần xuất hiện ở nơi này, nơi kia nhưng khi đến nơi thì đối tượng đã không còn ở đó. Vốn bản tính cáo già, Mần có vô vàn thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng.

Dù thế, hễ có thông tin về Bế Thị Mần là các trinh sát lại xách ba lô lên đường, với quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng về quy án.

Sau thời gian dài kiên trì rà soát, đầu năm 2018, các trinh sát của C47 phát hiện Mần đang có mặt tại khu vực tỉnh Cao Bằng nên đã báo cáo các cấp lãnh đạo, lập kế hoạch bắt giữ nữ quái này.

Theo dõi di biến động của đối tượng cũng như rà soát mối quan hệ của Mần, trinh sát nắm được thông tin đối tượng đang lẩn trốn tại một ngôi nhà 2 tầng ở ven thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Sau khi nghiên cứu, phân tích kỹ tình huống, lực lượng của C47 chia làm nhiều mũi phục kích, bao vây ngôi nhà và tiến hành bắt giữ Bế Thị Mần, đảm bảo an toàn.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.