Bắt băng nhóm cực kỳ nguy hiểm, chuyên tổ chức cướp tài sản

Bắt băng nhóm cực kỳ nguy hiểm, chuyên tổ chức cướp tài sản

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 3, 07/08/2018 09:26

Một băng cướp có hành vi vô cùng manh động và gây ra hoàng loạt vụ việc vừa bị lực lượng chức năng triệt phá thành công.

Ngày 7/8, nguồn tin từ đội Cảnh sát đặc nhiệm (đội 3) phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một băng cướp hết sức manh động do đối tượng Nguyễn Phú Đông (SN 1997, ngụ quận Tân Bình) cầm đầu. Cùng với Đông, công an cũng bắt giữ 4 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Thái Hoan (tự Cô, SN 1990, ngụ quận Bình Tân), Hồ Văn Thanh Vũ (SN 1987, quê tỉnh Kiên Giang), Lê Thành Tâm (tự Tâm Dê, SN 1995, quê tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Hồng Phúc (SN 1996, quê tỉnh Đắk Lắk).

An ninh - Hình sự - Bắt băng nhóm cực kỳ nguy hiểm, chuyên tổ chức cướp tài sản

Nhóm đối tượng bị bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, thời gian qua, nhiều người dân trình báo trên địa bàn TP.HCM xuất hiện một băng nhóm nguy hiểm chuyên gây ra các vụ cướp xe máy với phương thức và thủ đoạn hết sức táo tợn. Các đối tượng thường xuyên ra tay vào lúc đêm khuya hoặc rạng sáng.

Các đối tượng này thường nhắm đến con mồi là phụ nữ, người già đi xe tay ga đắt tiền để ra tay. Đáng chú ý, để cướp được tài sản, chúng ra tay hết sức tàn bạo khi sẵn sàng dùng hung khí nguy hiểm như: búa đinh, dao… hạ gục nạn nhân.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc triển khai lực lượng khoanh vùng băng nhóm trên để điều tra truy xét, sớm triệt phá nhóm này để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Hàng chục trinh sát có nhiều kinh nghiệm được tung ra các địa bàn xác minh các đầu mối. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, nhiều đối tượng nghi vấn được đưa vào tầm ngắm. Qua sàng lọc, các trinh sát xác định các đối tượng trong băng cướp do Đông cầm đầu là thủ phạm của nhiều vụ cướp táo tợn thời gian gần đây.

Sáng ngày 27/7, Hoan chở Đông gây ra cảnh va chạm với một nam thanh niên điều khiển xe máy tại giao lộ Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh. Sau đó, chúng dùng búa đinh đánh nạn nhân rồi cướp chiếc xe tẩu thoát.

Hai đối tượng này sau đó đã bị các trinh sát bắt giữ, qua đấu tranh, cơ quan công an bắt tiếp 3 đồng phạm trong băng cướp này là Vũ, Tâm, Phúc. Bước đầu, các đối tượng này khai nhận, thực hiện ít nhất 11 vụ cướp tài sản khắp các quận 4, 7, 12, Hóc Môn, Gò Vấp, Nhà Bè… Tài sản sau khi cướp đều được chúng đốt vào ma túy.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.