Bắt băng nhóm tín dụng đen bắt và tấn công con nợ

Bắt băng nhóm tín dụng đen bắt và tấn công con nợ

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 2, 02/04/2018 10:39

Sau khi con nợ đến xin lại một số giấy tờ đã cầm cố trước đó để về quê, nhóm đối tượng liền vây đánh, uy hiếp, bắt nạn nhân về nhà để lấy tài sản cầm cố.

Ngày 2/4, đại diện Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã bắt giữ Lê Trọng Hiếu (SN 1998), Lê Văn Tú (SN 1997), Nguyễn Công Cường (SN 1992), Nguyễn Đình Kì (SN 1990), Nguyễn Văn Khải (SN 1989), Nguyễn Hồng Quân (SN 1994) và Hoàng Trọng Vinh (SN 1991), tất cả trú tại tỉnh Bình Dương. Đây là các đối tượng trong một băng nhóm cho vay tín dụng đen, bắt giữ người trái pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 10/2017, anh Phạm V.L. (ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) có xem trên tờ rơi quảng cáo và thấy công ty Nhất Tín (có nhiều chi nhánh ở thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho vay tiền với lãi suất thấp.

Sau đó, anh này đã cùng một người bạn tên V. tìm đến công ty Nhất Tín, chi nhánh tại phường Thuận Giao (thị xã Thuận An) thế chấp chứng minh thư, giấy phép lái xe, giấy tờ xe của anh V. để vay 25 triệu đồng với mức lãi suất 15%/tháng.

Trước khi giao tiền cho người vay, nhân viên của công ty yêu cầu anh V. phải viết giấy bán chiếc xe máy trên rồi làm một hợp đồng cho anh thuê lại xe của chính mình. Sau khi làm xong các thủ tục, anh V. được nhận hơn 21 triệu đồng, số tiền hơn 3,7 triệu đồng được trừ tiền lãi tháng đầu tiên.

Tiếp sau đó, anh V. trả lãi được vài tháng rồi mất khả năng đóng tiền nên bỏ trốn. Tuy nhiên, vào chiều 23/3, do có việc gia đình cần giải quyết gấp nên anh L. và anh V. quay trở lại nơi mình vay tiền xin lại chứng minh nhân dân để về quê. Tại đây, 2 người bị một nhóm đối tượng lao vào đánh.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm người này sau đó khống chế, chở con nợ đến địa bàn thị xã Dĩ An và yêu cầu anh L. chỉ nhà của anh V. để đến đòi nợ. Sau đó, Nguyễn Văn Trọng, quản lý chi nhánh Dĩ An đưa tiền cho một nhân viên đi mua 7 ống tuýp sắt để làm hung khí.

Bắt băng nhóm tín dụng đen bắt và tấn công con nợ

Công an thu giữ nhiều tang vật.

Phát hiện vụ việc, Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng triển khai lực lượng, ngăn chặn được hành vi của băng nhóm trên và bắt giữ một số đối tượng cầm đầu. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét văn phòng công ty này tại thị xã Dĩ An và TP.Thủ Dầu Một. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 500 giấy vay nợ, nhiều sổ sách phương tiện phục vụ tín dụng đen.

Theo điều tra, từ năm 2017 đến nay, các đối tượng tổ chức cho vay tín dụng với lãi suất cao từ 7,5% - 20%/tháng hoặc vay trả góp hàng ngày, góp tuần, góp tháng. Cụ thể nếu khách vay 10 triệu đồng thì mỗi ngày phải đóng 300.000 đồng, đóng liên tục trong 40 ngày. Sau khi làm xong các thủ tục, người vay tiền chỉ nhận được 9,6 triệu đồng vì bị "trừ phí vay”. Bên cạnh đó, nếu con “nợ” không có khả năng chi trả, các đối tượng sẽ uy hiếp, khống chế xiết tài sản.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.