Bắt đàn vịt trời, trả lại sự thanh tĩnh cho Hồ Gươm

Bắt đàn vịt trời, trả lại sự thanh tĩnh cho Hồ Gươm

Nguyễn Văn Báo

Nguyễn Văn Báo

Thứ 5, 01/03/2018 13:18

Sở VHTT Hà Nội đã yêu cầu Ban quản lý di tích phối hợp với Ban quản lý Hồ Gươm quây bắt 5 con vịt trời để tìm chủ nhân, xử lý số vịt nói trên.

Chiều 1/3, thông tin với PV, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc sở Văn hóa -Thể thao (VHTT) Hà Nội cho biết: Sở đã nắm được thông tin về sự xuất hiện của đàn vịt trời tại Hồ Gươm và đã chỉ đạo xử lý.

Xã hội - Bắt đàn vịt trời, trả lại sự thanh tĩnh cho Hồ Gươm

5 con vịt trời bơi tung tăng ở Hồ Gươm.

 

Ông Tiến cho hay: Không có bất cứ cá nhân, đơn vị nào xin phép thả số vịt này và sở cũng không cấp phép cho bất kỳ cá nhân, đơn vị nào.

Nắm bắt được thông tin, sở đã chỉ đạo Ban quản lý di tích phối hợp với Ban quản lý Hồ Gươm tiến hành gom số vịt này lại và có thông báo công khai, rộng rãi xem ai là chủ nhân thì đến nhận lại, đưa về nuôi.

Sau thời gian nhất định, nếu không có ai đến nhận đàn vịt này thì sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Tuy nhiên, việc xử lý như thế nào thì ông Tiến không nói rõ.

Trước đó, ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng Ban quản lý Hồ Gươm xác nhận, đã cho cán bộ kiểm tra và xác định, đàn vịt này không phải do Ban quản lý thả. Theo ông Lâm, đàn vịt này có thể là do người dân nuôi gần đó và bị sổng ra ngoài, rồi chúng xuống Hồ Gươm bơi.

Như đã thông tin, những ngày qua đàn vịt trời gồm 5 con bất ngờ xuất hiện bơi lội tung tăng quanh Hồ Gươm khu vực gần đền Ngọc Sơn thu hút sự chú ý của du khách và người dân.

Nhất Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.