Bắt đối tượng đột nhập nhà bạn thân 'cuỗm' hơn 500 triệu đồng

Bắt đối tượng đột nhập nhà bạn thân 'cuỗm' hơn 500 triệu đồng

Thạch Văn Thanh

Thạch Văn Thanh

Chủ nhật, 23/07/2017 20:53

Sau khi đột nhập vào nhà bạn thân, đối tượng thản nhiên nằm ngủ chờ chủ nhà đi vắng mới phá két sắt cuỗm sạch tài sản.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng đột nhập nhà bạn thân 'cuỗm' hơn 500 triệu đồng

Đối tượng Sỹ tại cơ quan công an.

Ngày 23/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Cà Mau xác nhận, vừa tiếp nhận xử lý một vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, sáng 22/7, sau khi đi uống cà phê với bạn bè, Nguyễn Văn Th. (ngụ khóm 1, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về nhà thì phát hiện chiếc ghế hằng ngày dùng để đốt nhang trên bàn thờ đã được dời vào giữa lối đi.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh liền kiểm tra khắp nhà và thấy chiếc tủ sắt để trong phòng ngủ đã bị cạy bung, đồ đạc trong phòng bị lục tung.

Sau khi kiểm tra camera an ninh, không thấy có bóng người ra khỏi nhà, anh nghi vấn đối tượng trộm cắp còn trong nhà. Ngay lập tức, anh khóa cửa sau và truy hô người dân sống lân cận đến hỗ trợ vây bắt tên trộm.

Thế rồi, anh hết sức bất ngờ khi biết đối tượng đột nhập phá két sắt nhà anh là người bạn rất thân tên Trần Văn Sỹ (SN 1978, ngụ ấp Nhị Nguyệt, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi).

Làm việc ban đầu tại trụ sở công an, Sỹ khai rằng, y chơi thân và biết gia đình anh Th. có tài sản. Vì vậy, đêm 21/7, đối tượng chuẩn bị xà beng, chìa khóa, cưa, bao tay và dụng cụ cắt kim loại bằng lửa (cây khò), rồi đi xe ôm đến cách nhà anh Th. khoảng 200m. Sau đó, đối tượng xuống xe đi bộ đến nhà anh Th..

Từng nhiều lần đến nhà nạn nhân, đối tượng rất thành thạo lối đi và biết rõ cứ mỗi buổi sáng anh Th. thường đi uống cà phê tán gẫu với bạn bè, còn vợ anh Th. lo việc buôn bán không có ở nhà.

Khi vào được bên trong nhà, để không gây tiếng động trong lúc nằm chờ và tránh nhà đối diện phát hiện, Sỹ đã cạy tấm tôn và dùng võng mắc vào hai đầu đòn tay, giăng võng nằm giữa mái tôn và trần nhà ngủ chờ đến sáng mới thực hiện hành vi.

Cũng theo lời khai của Sỹ, tài sản mà đối tượng đã trộm của gia chủ gồm: 5 lượng vàng 24K, 15,858 lượng vàng 18K, tổng trị giá số tài sản ước tính trên 500 triệu đồng, cùng 12,7 triệu đồng.

Được biết, Trần Văn Sỹ từng có tiền án về tội Tàng trữ mua bán trái phép chất ma túy. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Linh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.