Bắt đối tượng giả danh công an, nhận tiền chạy án

Bắt đối tượng giả danh công an, nhận tiền chạy án

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thứ 7, 29/04/2017 10:26

Thất nghiệp, Quý lang thang các quán cà phê, tìm cách tiếp cận với nhiều người và giời thiệu bản thân quen biết nhiều công an, có thể chạy án.

Ngày 29/4, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này vừa bắt được đối tượng Vũ Đình Quý (SN 1972, ngụ khu phố 3, phường 3, TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) về hành vi giả danh công an chiếm đoạt tài sản.

Vào thời điểm bắt được đối tượng, công an thu giữ tang vật gồm 30,4 triệu đồng, 1 điện thoại di động, 1 xe mô tô, 1 giấy nhận tiền và nhiều đồ vật có liên quan.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng giả danh công an, nhận tiền chạy án

 Đối tượng Vũ Đình Quý vừa bị bắt giam tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ việc, Quý có quen và sinh sống như vợ chồng với chị T.T.L. (ngụ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh). Kể từ khi quen biết chị L., Quý đã tự xưng mình là công với cấp bậc trung tá, thuộc lực lượng phòng chống tội phạm ma túy, tỉnh Tây Ninh.

Qua móc nối của chị L., Quý đã làm quen với anh N.V.Đ. (ngụ huyện Châu Thành). Đ. vốn là bị can trong vụ án chiếm đoạt vật liệu nổ đem bán. Trong quá trình điều tra, Đ. được cho tại ngoại.

Sau khi được thả ra, Quý và Đ. nhiều lần nói chuyện qua lại. Trong những lần đó, Quý giới thiệu với Đ. là có quen biết với nhiều người làm chức vụ cao trong công an và tòa án. Vì thế, Quý sẽ lo cho Đ. không bị kết án tù giam với giá 30 triệu đồng.

Khoảng 17h, ngày 27/4, trong lúc Quý nhận tiền từ Đ. tại quán Hồng Minh (ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành), cơ quan công an ập vào bắt quả tang.

Ngoài ra, trước đó, Quý cũng giả danh trung tá công an đề làm hợp đồng với một công ty tư nhân, tiến hành thi công 470m đường đất đỏ vào nhà chị L. với giá 200 triệu đồng rồi chiếm đoạt luôn.

Được biết, Quý là kẻ thất nghiệp. Trong quá trình lang thang dọc quán cà phê, Quý thường xuyên “nổ” mình là công an để hù dọa đòi tiền.

Hiên, cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai điều tra vụ án. 

Dương Hạnh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.