Bắt đối tượng nhận trẻ vị thành niên làm 'con nuôi' để buôn ma túy

Bắt đối tượng nhận trẻ vị thành niên làm 'con nuôi' để buôn ma túy

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thứ 4, 17/05/2017 08:48

Để thuận lợi cho việc buôn bán ma túy, Phương và Phúc đã dụ dỗ nhận những đứa trẻ lang thang từ 16 -17 tuổi chích hút ma túy sau đó nhận về làm “con nuôi” để buôn bán ma túy.

Ngày 17/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự 7 đối tượng, gồm: Nguyễn An Khương, Nguyễn Hoàng Sự, Nguyễn Văn Thái Long, Nguyễn Minh Khang và Nguyễn Quang Vinh (từ 16 - 17 tuổi), Trần Thị Trúc Phượng (40 tuổi), Đặng Hoàng Phúc (32 tuổi, cùng ngụ khu phố 4, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, đây là đường dây mua bán trái phép chất ma túy do cặp vợ chồng “hờ” Trần Thị Trúc Phượng và Đặng Hoàng Phúc cầm đầu.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng nhận trẻ vị thành niên làm 'con nuôi' để buôn ma túy

 7 đối tượng buôn bán ma túy vừa bị bắt.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 14/5, Công an huyện Tân Châu bắt quả tang Khương đang bán trái phép ma túy cho hai con nghiện tại quán cà phê T.L (thuộc KP4, thị trấn Tân Châu). Tang vật thu giữ gồm 5 bịch ma túy tổng hợp có trọng lượng gần 6g; 5 nỏ thủy tinh; 25 hộp quẹt; 12 điện thoại di động và nhiều đồ vật liên quan khác.

Từ lời khai của Khương, cơ quan công an tiếp tục mời 24 đối tượng liên quan khác lên trụ sở công an làm việc.

Qua rà soát, Công an huyên Tân Châu đã bắt khẩn cấp thêm 6 nghi can khác trong đường dây mua bán ma túy là Sự, Long, Vinh, Khang, Phúc, Phượng. Trong số các đối tượng bị bắt, Phượng và Phúc chính là kẻ cầm đầu “chăn dắt” những trẻ vị thành niên lang thang để buôn bán ma túy.

Được biết, Phúc là một người nghiện ma túy, từng có 1 tiền án, 2 tiền sự và sống như vợ chồng với Phượng tại phòng trọ trên địa bàn huyện Tân Châu. Hằng ngày, vợ chồng Phượng, Phúc tụ tập nhiều đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự tại phòng trọ để đánh bạc và chơi ma túy.

Để phục vụ cho việc bán ma túy thuận lợi, Phượng, Phúc còn dụ dỗ, lôi kéo những đứa trẻ có độ tuổi từ 16 -17 tuổi tham gia vào đường dây mua bán ma túy. Lợi dụng những đứa trẻ này có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải bỏ học lang thang kiếm sống. Vì thế, Phượng và Phúc bèn nhận chúng làm "con nuôi" để đưa về sống chung. Sau đó, cho những đứa trẻ này nghiện hút ma túy để đưa các em vào con đường phạm tội phục vụ cho chúng.

Theo lịch trình, hằng ngày, Phượng và Phúc sẽ mang ma túy trực tiếp cho những con nghiện ở các phòng trọ, vườn cao su, hay đoạn đường vắng với giá từ 8 - 10 triệu đồng, còn Vinh, Long, Khương, Sự, Khang đứng ngoài cảnh giới.

Trong trường hợp khách quen gọi điện mua ma túy, Phúc sẽ giao cho Vinh, Long, Khương, Sự, Khang đi bán. Để trả công cho những đứa “con nuôi” này, mỗi ngày vợ chồng Phượng, Phúc cho chúng một tép ma túy để sử dụng và cho ăn.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Dương Hạnh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.