Bắt đối tượng sát hại chủ nợ, giấu xác phi tang để trốn số nợ 100 triệu đồng

Bắt đối tượng sát hại chủ nợ, giấu xác phi tang để trốn số nợ 100 triệu đồng

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 4, 20/06/2018 16:14

Nhận tin báo về việc phát hiện thi thể người trong bụi cây, công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Sau 10 ngày triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra phát hiện, người phụ nữ xấu số là nạn nhân của thủ đoạn giết người, giấu xác để xóa nợ.

Ngày 20/6, báo Công An Nhân Dân đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam về tội Giết người đối với Nguyễn Dư Phúc (37 tuổi, trú ở 85 Lê Duẩn, tổ dân phố Lộc Hải, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), ngay sau khi cơ quan kiểm sát cùng cấp phê chuẩn theo quy định pháp luật về tố tụng hình sự.

Cụ thể, Phúc được xác nhận là đối tượng đã sát hại người phụ nữ là chủ nợ của mình rồi giấu xác phi tang. Thông tin về vụ trọng án, báo Công An Nhân Dân dẫn lời Đại tá Trần Hữu Tượng, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 6/6, người dân tình cờ phát hiện thi thể một người phụ nữ trong bụi cây ven đường ở xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) với nhiều dấu hiệu bất thường.

Thông tin về nạn nhân, báo Người Lao Động ghi nhận, người phụ nữ xấu số là bà Nguyễn Hồng H. (SN 1978, ngụ phường Cam Phú, TP.Cam Ranh). Quan sát bước đầu, người phát hiện nhận định, thi thể nạn nhân được giấu kín trong bụi rậm. Vụ việc lập tức được người dân trình báo cơ quan chức năng.

Bắt đối tượng sát hại chủ nợ, giấu xác phi tang để trốn số nợ 100 triệu đồng

Phúc được xác định đã sát hại chủ nợ, giấu xác phi tang để trốn số nợ 100 triệu đồng. (Ảnh: Báo Công An Nhân Dân).

Có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an huyện Cam Lâm xác định có dấu hiệu tội phạm. Lực lượng điều tra xác định, nạn nhân bị người khác sát hại bằng thủ đoạn siết cổ rồi giấu xác bên trong bụi cây.

Nhận định, đây là vụ án mạng nghiêm trọng, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng vào cuộc điều tra. Ngày 17/6, sau nhiều biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa xác định hung thủ gây án là Nguyễn Dư Phúc. Cơ quan này đã thực thi lệnh bắt khẩn cấp Phúc để điều tra.

Làm việc với cơ quan chức năng, Phúc bước đầu khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, nạn nhân đã bị Phúc sát hại, giấu xác phi tang với mục đích không phải trả nợ. Cụ thể, trước khi xảy ra vụ việc, Phúc có vay mượn bà H. số tiền 100 triệu đồng.

Sau đó, đối tượng nhiều lần né tránh việc hoàn trả số tiền đã vay. Nhận biết Phúc không có ý trả nợ, bà H. liên tục thúc giục, yêu cầu đối tượng trả tiền. Lúc này, Phúc nảy sinh ý định sát hại bà H. để thoát khỏi việc trả số nợ trên.

Công An Nhân Dân dẫn lời khai của Phúc cho biết, để sát hại bà H., đối tượng vờ nói có người thân cho mượn tiền trả nợ rồi yêu cầu nạn nhân điều khiển xe máy chở mình đi lấy tiền.

Tin lời, bà H. dùng xe máy chở Phúc đi. Khi đến đoạn đường vắng thuộc xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm), bất ngờ Phúc tấn công khiến người phụ nữ này ngã xuống bên lề đường rồi dùng tay siết cổ nạn nhân tử vong.

Để che giấu tội ác, Phúc kéo thi thể bà H. giấu bên trong bụi rậm rồi điều khiển xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường một đoạn khá xa để vứt bỏ.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.