Tại hội thảo “Đối thoại với sinh viên Việt Nam” mới đây ở Trung Tâm hội nghị Quốc gia, tỷ phú Jack Ma, ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, đã chia sẻ: "Chúng ta đang ở trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, mỗi cuộc cách mạng công nghệ kéo dài 20-30 năm đầu. Internet mới có được 20 năm và 30 năm tới đây, những người tận dụng được Internet trong kinh doanh của mình mới thành công. Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo và nhiều thứ sẽ còn thay đổi. Những hoạt động kinh doanh trong thời gian qua là B2C. Thế kỷ này sẽ là thế kỷ của công nghệ dữ liệu. Hiện tại 54% dân số dùng di động, nhưng nhiều người chủ yếu để chơi game. Bạn hãy cố gắng sử dụng di động để buôn bán, giao tiếp với mọi người trên mạng”.
Từ những chia sẻ của tỷ phú Jack Ma, có thể thấy đây là giai đoạn bùng nổ của công nghệ. Trong mọi lĩnh vực, công nghệ đóng vai trò hết sức quan trọng, giúp tăng hiệu suất công việc, giảm thiểu công sức nguồn lực trong những khâu thực hiện. Vì thế mọi công việc hiện nay được áp dụng công nghệ sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho con người. Chẳng hạn trong lĩnh vực bất động sản, nhiều công ty đã phát triển ứng dụng đăng tin bất động sản dễ dàng, đơn giản để hỗ trợ phân phối các dự án, các loại hình bất động sản cần bán đến người tiêu dùng. Ứng dụng này giúp người dùng vừa tiết kiệm thời gian đi chào bán, phát tờ rơi, vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo. Chưa hết, trong quá khứ khi khách hàng muốn mua, thuê nhà đất thì sẽ phải đến các trung tâm môi giới hay các sàn giao dịch để tham khảo và lựa chọn căn hộ ưng ý, rất mất thời gian. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, khách hàng chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet và cài đặt ứng dụng đăng tin là mọi người có thể tìm bất cứ nhà ở hay phòng trọ nào theo ý muốn từ địa chỉ, giá cả đến loại hình căn hộ.
Anh N.V. Đông, một môi giới lâu năm trong ngành bất động sản của một sàn giao dịch ở Hà Nội chia sẻ: “Trước kia, để bán được dự án tôi thường xuyên phải đi phát tờ rơi ở các ngã tư đèn đỏ, mỗi ngày gọi cho hàng chục khách hàng để chào bán. Nhưng mỗi tháng, tôi chỉ bán được 2 đến 3 căn là cao, có tháng không bán được dự án nào, trừ chi phí bỏ ra thì tiền thu về chẳng được là bao. Từ khi nhiều công ty phát triển ứng dụng đăng tin bất động sản, tôi cũng đã tìm hiểu và thực hiện đăng tin trên các website, phần mềm. Sau một thời gian sử dụng, tôi khá hài lòng với một ứng dụng, đó là Landber - một ứng dụng đăng tin bất động sản hiệu quả và dễ sử dụng nhất đối với tôi. Ứng dụng hay website của họ cho phép tôi đăng tin đơn giản chi tiết với chi phí hợp lí, từ đó các dự án của tôi phân phối dễ dàng hơn tới khách hàng. Tôi không phải đi ra ngoài như trước đây, tỷ lệ bán được căn hộ sau khi đăng tin cũng tốt hơn. Đặc biệt, mới đây tôi còn thấy Landber cập nhật rất nhiều tính năng hữu ích, trong đó khiến tôi thích nhất là tính năng đăng tin bất động sản trên nhiều website. Vậy là bây giờ tôi chỉ cần đăng tin trên Landber là tin của tôi sẽ tự động được cập nhật, đăng lên nhiều website khác về bất động sản, giúp tôi tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như công sức mà hiệu quả tăng gấp bội”.
Có thể nói, với việc phát triển của những ứng dụng hay tính năng đăng tin bất động sản, người bán tiếp cận khách hàng dễ dàng và rộng hơn, cơ hội bán được dự án nhiều hơn. Điều này cho thấy, thị trường bất động sản đã nắm bắt kịp xu hướng trong thời kì công nghệ 4.0, tận dụng tối đa lợi thế kĩ thuật công nghệ hiện đại.