Bắt hai chị em rủ nhau đi buôn pháo lậu

Bắt hai chị em rủ nhau đi buôn pháo lậu

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 3, 19/12/2017 19:07

Hai chị em Mạnh và May rủ nhau đi mua pháo về bán lại kiếm lời, trên đường mang số hàng quốc cấm đi tiêu thụ đã bị công an bắt giữ.

 

An ninh - Hình sự - Bắt hai chị em rủ nhau đi buôn pháo lậu

Hai đối tượng May và Mạnh tại cơ quan công an.

Theo nguồn tin từ Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam), ngày 18/12, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, tổ công tác của Công an huyện và Công an xã Thanh Tâm (huyện Thanh Liêm) đã phát hiện 2 đối tượng đi xe mô tô chở theo một bao nilon có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành dừng phương tiện kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong bao nilon mà 2 đối tượng chở theo có 7 hộp pháo dàn loại 48 và 36 quả, với tổng trọng lượng 10,5kg.

Tại cơ quan công an, bước đầu, các đối tượng khai là Trương Văn Mạnh (SN 1998) và Trương Thị May (SN 1995, chị gái của Mạnh, trú tại thôn Kho Núi, xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm). Số pháo trên Mạnh mua ở Lạng Sơn với giá 6,3 triệu đồng, khi Mạnh và May đang mang đi tiêu thụ thì bị bắt.

Theo quy định tại điểm d, khoản 4, Điều 10, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình thì sẽ phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với một trong những hành vi sau: “Sản xuất, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển trái phép pháo, thuốc pháo và đồ chơi nguy hiểm”.

Thực tế do pháo nổ là mặt hàng cấm nên hành vi buôn bán pháo nổ sẽ bị xử phạt theo quy định tại khoản 1, Điều 10, Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng trong trường hợp hàng cấm có giá trị từ 5 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng.

Thông tư liên tịch số 06/2008/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC ngày 25/12/2008 hướng dẫn việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ và thuốc pháo, quy định: Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt thuốc pháo có số lượng từ 1kg đến dưới 15kg hoặc dưới số lượng đó, nhưng đã bị xử lý hành chính hoặc gây hậu quả nghiêm trọng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 1, Điều 232, Bộ luật Hình sự (BLHS) thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Cơ quan công an sẽ căn cứ vào kết quả điều tra xác minh để xử lý trường hợp của chị em Mạnh.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.