Bật khóc khi nghe ca khúc “Miền Trung bão lũ”

Bật khóc khi nghe ca khúc “Miền Trung bão lũ”

Hoàng Thị Bích

Hoàng Thị Bích

Thứ 7, 16/09/2017 05:30

Nghe tin bão số 10 tràn về, cư dân mạng xã hội đã cùng nhau chia sẻ ca khúc “Miền Trung bão lũ”, gây xúc động mạnh.

image

Miền Trung bão lũ- Cáp Anh Tài

Thông tin về cơn bão số 10-siêu bão Doksuri vẫn đang được cập nhật liên tục. Lúc này đây, những hình ảnh hoang tàn khi cơn bão đi qua đều khiến những người con xa quê và cả những người không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão cảm thấy xót xa. 

Cùng chung nỗi niềm thương về miền Trung, rất nhiều cư dân mạng đã chia sẻ ca khúc “Miền Trung bão lũ”, do ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài sáng tác và thể hiện.

Những ca từ: “Miền Trung quê tôi, chắt chiu lam lũ bao đời. Làng quê chơi vơi, nghe tin bão tới ngoài khơi. Mái tôn trên nhà, ba cột giằng níu qua. Nhốt đôi con gà, che lại đàn heo mới ra. 

Nhà tranh liêu xiêu, gió tung lốc mái tiêu điều. Làng quê chao nghiêng, trong cơn bão tố cuồng điên. Ướt run đêm dài, tay mẹ quàng ấm con. Đói trưa qua chiều, nhai tạm mì tôm thế cơm...”, như nói lên nỗi niềm của bao người con miền Trung đang phải gồng mình chống bão.

Cộng đồng mạng - Bật khóc khi nghe ca khúc “Miền Trung bão lũ”

Bão số 10 khiến cây cổ thụ ở Lệ Thủy (Quảng Bình) bật gốc (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài nghẹn ngào: “Tôi đang sinh sống, công tác tại TP.HCM còn quê tôi ở Quảng Trị. Khi bắt đầu nghe siêu bão sắp đổ bộ vào miền Trung tôi thấy lo lắng, vì theo dự báo cơn bão này mạnh nhất trong nhiều năm qua, tôi không biết sức tàn phá của cơn bão sẽ khủng khiếp đến cỡ nào. Quê mình đã nghèo nay lại oằn mình tránh bão, tôi chỉ biết thương và lo mà thôi”.

Nói về ca khúc “Miền Trung bão lũ”, anh Tài cho biết ca khúc này được anh sáng tác năm 2013 khi cơn bão đổ bộ vào Quảng Bình – Hà Tĩnh. Đến năm 2016, trận lũ lụt lớn ở miền Trung đã khiến ca khúc này trở thành một bài hát hot, như nói hộ nỗi lòng của bao người.

Cộng đồng mạng - Bật khóc khi nghe ca khúc “Miền Trung bão lũ” (Hình 2).

Ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài chỉ biết ngóng tin quê nhà qua điện thoại và qua tin tức thời sự.

“Đây là bài hát đầu tiên tôi viết cho miền Trung và trong ngày hôm nay, khi cơn bão số 10 đổ bộ vào thì ca khúc này lại được cộng đồng mạng chia sẻ. Nó như một người bạn đồng hành cùng tôi và người dân khi mùa bão lũ tới”, Cáp Anh Tài cho biết thêm.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.