Ngày 26/11, trao đổi với báo Người lao động, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn cao tốc La Sơn – Túy Loan cho biết đơn vị thi công buộc phải làm "chốt" để ngăn hàng loạt xe khách, xe tải chạy chui vào đường cao tốc, bất chấp công trình trên chưa được thông xe chính thức.
Theo đó, các xe bắt đầu chạy từ ngã ba La Sơn (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) sau đó sẽ chạy thẳng đến nút giao Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Bằng cách này, các phương tiện sẽ rút ngắn hành trình vào đường tránh Nam Hải Vân mà không phải mất phí BOT các trạm Phước Tượng – Phú Gia và trạm Bắc Hải Vân.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, cao tốc La Sơn – Túy Loan chưa hoàn thiện hệ thống biển báo giao thông, lan can cũng như các đèn báo hiệu. Các xe chạy qua đây với tốc độ không kiểm soát, tiềm ẩn rủi ro tai nạn giao thông.
Ghi nhận của báo Tiền Phong, theo yêu cầu từ BQLDA đường Hồ Chí Minh - chủ đầu tư đường cao tốc La Sơn - Túy Loan qua địa bàn TT-Huế và Đà Nẵng, các đơn vị thi công đã tiến hành dựng 3 “tường rào” bằng đất tại vị trí Km0+500 (xã Lộc Sơn), Km12+600 (xã Xuân Lộc (Phú Lộc, TT-Huế) và ở điểm cuối cao tốc thuộc xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Các hàng rào đất được đổ chắn ngang cao tốc 11 mét, chiều cao hơn 1 mét, với vật liệu tận dụng từ đất san lấp dôi dư khi đào đắp thi công tuyến dự án giao thông quốc gia này.
Dẫu vậy, thời điểm các đơn vị thi công trong quá trình dựng hàng rào đất dang dở, các phương tiện giao thông gồm xe khách, xe tải, xe gắn máy… vẫn cố tình tìm cách vượt qua, bất chấp điểm cuối bị chặn, cũng như yêu cầu không được lưu thông trên tuyến đường này.
Xe tải lách qua hàng rào đất để đi vào tuyến đường đang thi công (Video: Người lao động).
Trả lời báo Tổ quốc, ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng điều hành dự án 4 (Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh) – đơn vị thi công đoạn đường La Sơn – Túy Loan cho biết việc đổ đất chỉ là biện pháp tạm thời, trong thời gian tới, đơn vị sẽ cho cắm thêm biển, giăng dây phản quang để cảnh báo các tài xế có chướng ngại vật trước mắt.
Bá Di (T/h)