'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 31/03/2017 16:58

Bạn biết những gì về logo của các thương hiệu lừng danh thế giới như Cocacola, LG, Amazon...?

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

1. Sony Vaio: Chữ Vaio trong logo này thực chất được tạo thành từ hai phần như bạn đang thấy, phần "VA" biểu thị tín hiệu sóng analog và phần còn lại "IO" tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 2).

2. Baskin Robbins: Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số "31" có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 3).

3. Mitsubishi: Logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên "Mitsubishi" cũng được ghép từ hai chữ "Mitsu" (số lượng 3) và "Hishi" (hình kim cương). 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 4).

4. Amazon: Mũi tên ở phía dưới chữ amazon thoạt nhìn thì có vẻ là một biểu tượng mặt cười nhưng thực ra, mũi tên này nối chữ A và chữ Z, với ý nghĩa rằng amazon có tất cả mọi thứ từ A đến Z. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 5).

5. Unilever: Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 6).

6. Toyota: 3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên, logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 7).

7. Sun Microsystems: Nổi tiếng với nền tảng JAVA và rất nhiều các hệ điều hành khác, logo của hãng được thiết kế để bạn có thể nhìn thấy chữ "Sun" từ mọi góc độ. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 8).

8. Coca-Cola: Ban đầu thì logo của Coca-Cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 9).

9. FedEx: Có một mũi tên chỉ sang phải trong phần "EX" của logo, tượng trưng cho phương châm của tập đoàn là "luôn hướng về tương lai".

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 10).

10. LG: Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự "vô tình" này cũng trở thành một điều hết sức thú vị. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 11).

11. Adidas: Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 12).

12. Häagen-Dazs: Thực chất thì không có ý nghĩa nào ẩn giấu phía sau logo này cả, thậm chí cả cái tên Häagen-Dazs cũng... chẳng có ý nghĩa gì nốt. Nhà sáng lập Reuben Mattus cho biết ông nghĩ ra cái tên này vì muốn tên hãng kem của mình nghe giống tiếng Đan Mạch. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 13).

13. NBC: Logo này là hình một chú công được RCA, công ty sở hữu NBC lúc bấy giờ tạo ra, sở dĩ chú công này có nhiều màu là vì RCA đang phân phối sản phẩm tivi màu và họ muốn quảng cáo cho công nghệ tivi màu, vốn còn rất mới lúc ấy. 

Thị trường - 'Bật mí' 14 bí mật thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng (Hình 14).

14. Audi: 4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi. 

Theo Trí thức trẻ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.