Vnexpress đưa tin, hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance đã công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017.
Theo đó, thương hiệu quốc gia “Vietnam” được đơn vị này định giá khoảng 203 tỷ USD và xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+).
So với năm 2016, vị trí của Việt Nam trên bảng xếp hạng được cải thiện đáng kể. Từ thứ hạng 50, giá trị thương hiệu Việt Nam đã tăng 43% so với năm trước, vươn lên xếp thứ 45.
Cũng theo Brand Finance, giá trị thương hiệu Việt Nam có mức tăng trưởng cao thứ 5 thế giới.
Với giá trị 21.105 tỷ USD, Mỹ vẫn giữ ngôi đầu bảng thương hiệu quốc gia giá trị nhất. Tiếp theo sau là Trung Quốc với giá trị thương hiệu vượt mức 10.000 tỷ USD.
Brand Finance định giá thương hiệu theo phương pháp giảm thuế, bao gồm xây dựng chỉ số sức mạnh thương hiệu, dự toán doanh thu có khả năng xảy ra trong tương lai được quy cho một thương hiệu và xem xét mức thuế suất sẽ bị tính cho việc sử dụng thương hiệu đó.
Thanh Hương (t/h)