Theo quan sát của chúng tôi, đến nay, cây cầu này gần như được hoàn thành. Cầu được làm bằng thép, có chiều cao khoảng 5m, dài khoảng 40m, bề ngang đi bộ 3m. Cầu có 3 lối lên xuống. Mỗi lối có khoảng 50 nhịp bậc thang, có tay vịn giúp đảm bảo an toàn cho người đi bộ.
Theo tìm hiểu, đây là cây cầu vượt thuộc hạng mục công trình hạ tầng, phục vụ hệ thống xe buýt nhanh (BRT) thuộc chương trình dự án Phát triển bền vững TP.Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ vốn vay.
Một lãnh đạo sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết rằng, lối dẫn lên xuống cầu ở giữa dãi phân cách thực chất là lối dẫn lên xuống cho hành khách đi tuyến xe buýt BRT. Tương lai, đây là điểm dừng đón trả khách của tuyến BRT, nên việc thiết kế lối cầu thang lên xuống ở điểm dừng là hợp lý, không ảnh hưởng gì đến hoạt động giao thông của tuyến đường.
Do hiện tại, toàn bộ hệ thống công trình này chưa hoàn thành nên có thể khiến người dân lạ lẫm, hiểu lầm. "Người dân hiểu lầm vì nhầm tưởng rằng đây đơn thuần chỉ là cây cầu đi bộ mà không biết đây thực chất còn là cây cầu dùng cho việc đón trả khách xe buýt", vị này nói.
Được biết, dự án hệ thống BRT tại TP.Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 70,2 triệu USD. Dự án được triển khai theo 3 tuyến. Tuyến số 1 từ khu Công nghiệp Hòa Khánh - trường cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn dài 24,76km, tuyến 2 từ công viên 29/3 (vị trí cầu đi bộ nói trên -PV) - TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam và tuyến từ sân bay quốc tế TP.Đà Nẵng - khu du lịch Bà Nà Hills.