Bất ngờ với đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016

Bất ngờ với đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016

Vũ Oanh 

Vũ Oanh 

Thứ 2, 19/12/2016 10:10

2/11 cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016 thuộc về Việt Nam. Đáng tiếc, Xuân Trường không nằm trong số này.

AFF Cup 2016 đã khép lại với chức vô địch giành cho ĐT Thái Lan. Thầy trò Kiatisak thể hiện sức mạnh áp đảo khi “ẵm” luôn giải fairplay, Vua phá lưới (Dangda) và Cầu thủ xuất sắc nhất (Songkrasin).

Theo bình chọn của trang Fox Sports phiên bản châu Á, tập thể xứ Chùa vàng chiếm tới 6/11 cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu. 3 vị trí thuộc về Indonesia. Việt Nam có hai đại diện: Vũ Văn Thanh và Lê Công Vinh.

Bóng đá Việt Nam - Bất ngờ với đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016

 Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016 do Fox Sports Asia bình chọn.

Tác giả John Duerden bình luận về Văn Thanh: “Mới 20 tuổi, nhưng nhìn Văn Thanh thi đấu, đây chính là tương lai của bóng đá Việt Nam. Anh chắc chắn trong khâu phòng ngự, cũng rất nguy hiểm mỗi khi lên tham gia tấn công.

Văn Thanh chính là người ghi bàn trong trận bán kết lượt về trên Mỹ Đình, giúp tinh thần của toàn đội phấn khích. Thường xuyên lên cao, nhưng hiếm khi cầu thủ này để lộ khoảng trống”.

Với Công Vinh, người viết nhận định: “Dù Việt Nam đã bị loại tại vòng bán kết, Lê Công Vinh vẫn biết cách để lại dấu ấn. Anh ghi 2 bàn, là đầu tàu trên hàng công của “Những ngôi sao vàng”.

Công Vinh kiếm về quả phạt đền cho tuyển Việt Nam trên đất Indo. Lối chơi toàn diện của tiền đạo 31 tuổi là mối nguy đối với đối phương. Khi Công Vinh giã từ sự nghiệp, chắc chắn anh sẽ để lại tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ”.

Một điều bất ngờ trong danh sách đội hình tiêu biểu do Fox Sports đưa ra đó là sự vắng mặt của Xuân Trường. Tiền vệ thuộc biên chế Incheon United vừa trải qua kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Anh có 2 kiến tạo cùng vô số những đường chuyền dài chuẩn xác, mang tính đột biến.

Với sơ đồ 4-3-3 mà tác giả bình chọn, Sarach Yooyen (Thái Lan) là gương mặt duy nhất chơi ở giữa khu trung tuyến.

Việc Fachrudin Aryanto (Indonesia) xuất hiện ở trung tâm hàng thủ cũng là thông tin gây ngạc nhiên cho nhiều người. Aryanto cùng Rudolof Basna “góp phần” khiến Indo thủng lưới tới 7 bàn tại vòng bảng. Anh còn phải nhận án treo giò trong trận bán kết lượt đi do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Tất nhiên, sự trở lại sau đó của cầu thủ này (bán kết lượt về, chung kết) khá ấn tượng. Song, nhìn chung, xét cả giải, những gì Aryanto thể hiện chưa đủ sức thuyết phục các CĐV khó tính.

Trần Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.