Bắt nhóm đòi tiền theo kiểu xã hội đen

Bắt nhóm đòi tiền theo kiểu xã hội đen

Thứ 2, 16/09/2013 10:40

Sau nhiều lần đòi tiền “cò” đất không được, Đắc, Nhựt, Hiển khống chế đánh, cướp tài sản của nạn nhân.

Sáng ngày 16/9, phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TPHCM cho biết hiện đang tạm giam nghi can Lê Quý Đắc (SN 1986, ngụ quận Tân Phú) để điều tra làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Miền nam - Bắt nhóm đòi tiền theo kiểu xã hội đen

Nghi can Đắc (Ảnh CA cung cấp).

Còn 2 trợ thủ của Đắc là Phan Thế Nhựt (SN 1980, quê quán Đồng Nai) và Trần Quang Hiển (SN 1966, ngụ quận Bình Thạnh) công an cũng đã lập hồ sơ để điều tra xử lý.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4/2013, bà Q. (SN 1966, nhân viên một công ty địa ốc ở quận 6) nhờ Nhựt môi giới mua bán đất với giá “cò” là 50 triệu đồng. Sau khi Nhựt chỉ mối lái bán thành công nhưng bà này không chịu trả cho Nhựt. Tức giận, Nhựt rủ Đắc đến công ty bà Q. để đòi nợ. Tại đây, bà Q. cho biết mình chưa có tiền nên Nhựt buộc bà này viết giấy nợ 50 triệu đồng, có ông H. giám đốc kí vào làm nhân chứng.

Sau đó, Nhựt giao việc đòi lại số tiền trên cho Đắc. Khoảng 20 giờ ngày 15/5/2013, Đắc rủ Hiển đến công ty bà Q. đòi tiền. Tại đây, Hiển lấy một cây kéo dí vào người bà Q. đe dọa sẽ cắt lỗ tai và đâm chết nếu không chịu trả nợ. Sau đó, Hiển lấy bộ vòng cimen (7 chiếc) trên tay nạn nhân để trừ một phần nợ. Đưa xong, bà Q. chạy lên lầu gọi ông H. giám đốc xuống can thiệp. Thấy ông H. xuất hiện, Đắc và Hiền bắt ông này trả nợ thay cho bà Q.,  ông H. không đồng ý thì cả 2 de dọa rồi tháo chiếc nhẫn (mạ vàng) mà ông đang đeo ở tay.

Giữa tháng 6/2013, Đắc và Hiển đến cổng công ty chờ bà Q. Khi thấy bà xuất hiện thì cả 2 lao tới nắm tóc tát vào mặt và “cướp” chiếc điện thoại. Hiển giữ bà Q. còn Đắc mở cốp xe nạn nhân lấy 2.5 triệu đồng, giấy tờ xe...

Khoảng 10 giờ ngày 3/8/2013, bà Q. và ông H. đang ngồi uống cà phê trên đường 29, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân thì Nhựt và Đắc bất ngờ xuất hiện. Không đòi được tiền, Đắc đuổi đánh ông H., ông này đến công an phường Bình Trị Đông B kêu cứu.

Sợ Đắc, Hiển và Nhựt làm liều, bà Q. và ông H. đến phòng (PC45) tố cáo hành vi trên. Sau đó, phòng PC45 chỉ đạo đội 2 phối hợp với công an quận 6 điều tra làm rõ.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của từng nghi phạm.

Thọ Lang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.