Bắt tạm giam chủ cơ sở trường mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ em

Bắt tạm giam chủ cơ sở trường mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ em

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 3, 28/11/2017 11:14

Cơ quan CSĐT Công an quận 12 đã có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ cơ sở trường mầm non tư thục Mầm Xanh.

Ngày 28/11, Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12, TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, chủ cơ sở trường mầm non tư thục Mầm Xanh) về để điều tra hành vi hành hạ người khác được quy định tại khoản 2, Điều 110, Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến thông tin này, Viện KSND quận 12 cũng xác nhận là đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh. 

Liên quan đến thông tin lớp trẻ tư thục Mầm Xanh được sự “bảo kê” nên mới có hàng loạt bạo hành trẻ như vậy, đại diện Công an TP.HCM cũng xác nhận là đã có chỉ đạo Công an quận 12 vào cuộc điều tra về việc lớp trẻ tư thục Mầm Xanh có sự “bảo kê”. Nếu phát hiện có sự “bảo kê” thì sẽ xử lý nghiêm những người liên quan. 

Thông tin với PV, bác sĩ Nhan Tô Tài (Giám đốc bệnh viện quận 12) cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã hỗ trợ thăm khám cho các trẻ bị bạo hành. Qua công tác thăm khám, chúng tôi phát hiện nhiều bé có vết thương bầm tím trên cơ thể. Đáng lưu ý, một số trẻ có dấu hiệu bất thường về tâm lý. Sau vụ việc này, bệnh viện sẽ có những đánh giá lâm sàng để phụ huynh các trẻ này nắm được”. 

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, Linh là chủ cơ sở trường mầm non tư thục Mầm Xanh đóng trên địa bàn phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM.

Trong quá trình nhận và chăm sóc trẻ nhỏ, Linh và 2 bảo mẫu của cơ sở có hành vi đánh đập các em nhỏ được gửi tại đây. Sau đó, vụ việc được phanh phui khiến dư luận và người nhà các trẻ vô cùng bức xúc.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam chủ cơ sở trường mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ em

Bà Linh bị cơ quan CSĐT khởi tố hành vi hành hạ người khác.

Khi sự việc các bảo mẫu trên liên tục bạo hành, đánh đập trẻ nhỏ được phát giác, Công an phường Hiệp Thành, quận 12 đã phối hợp cùng Công an quận 12 mời Linh và 2 bảo mẫu liên quan lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Linh thừa nhận nhiều lần thực hiện các hành vi như đánh, tát, đạp, đập bình nhựa vào đầu... các bé 2-5 tuổi được gửi tại cơ sở Mầm Xanh.

Theo lời phân trần của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, các bé đông, hiếu động, không nghe lời nên đánh dọa để chúng sợ mà ngoan.

Trường mầm non tư thục Mầm Xanh hoạt động từ năm 2014. Từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở 2 lần. Phạm Thị Mỹ Linh có bằng sư phạm mầm non. Riêng 2 bảo mẫu đang làm việc tại đây không có chứng chỉ bồi dưỡng, chuyên môn nghiệp vụ theo quy định.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam chủ cơ sở trường mầm non Mầm Xanh bạo hành trẻ em (Hình 2).

Trường mầm non xảy ra vụ việc.

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12 cho biết, lãnh đạo quận đã lập tức có chỉ đạo xử lý. Ngay trong chiều 26/11, cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động. Đồng thời, quận đã gọi điện thông báo cho các phụ huynh đang gửi con tại đây chuyển trẻ tới một địa điểm khác.

Vào chiều 27/11, UBND TP.HCM cũng tổ chức họp về vụ việc trẻ tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh. Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, dứt khoát làm tới nơi tới chốn những trường hợp vi phạm như vụ việc vừa xảy ra.

Bên cạnh đó, bà Thu cũng yêu cầu sở GD&ĐT TP.HCM tăng cường kiểm tra các cơ sở giữ trẻ trên địa bàn thành phố. Phát hiện điểm nào không đủ điều kiện, cơ quan chức năng cần rút giấy phép hoặc có sự tính toán xử lý.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.