Dự án chiến lược năm 2017
Trong kế hoạch kinh doanh 2017 của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai mới công bố, tập đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh chiến lược bán cây ăn quả bên cạnh nguồn thu từ mảng bán bò và bất động sản.
Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai cho biết công ty đã tham gia vào dự án trồng chanh dây (chanh leo) từ đầu năm 2016 và bắt đầu có doanh thu vào năm 2016, dự kiến sẽ là nguồn thu đáng kể trong năm 2017. Với mục tiêu “lấy ngắn nuôi dài”, Hoàng Anh Gia Lai đã tận dụng quỹ đất dôi dư tại Việt Nam, Lào và Campuchia để trồng các loại cây ăn quả khác.
Trong năm nay, mảng kinh doanh cây ăn quả bao gồm chanh dây, thanh long và chuối có thể tiêu thụ được hơn 120.000 tấn, đem lại doanh thu gần 2.600 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 1.100 tỷ đồng.
Trả lời báo chí, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc TGDĐ cũng khẳng định điều này đồng thời cho biết thêm “TGDĐ đã đi đến vùng trồng của HAGL rồi, có chanh dây, thanh long, chuối... Trước mắt là họ đang thu hoạch chanh dây. Rất sớm thôi, vài ba tháng nữa sẽ có thêm nhiều loại trái cây khác được thu hoạch”.
“Ngày mai (23/6), TGDĐ và HAGL tiếp tục có buổi làm việc để rà soát lại kế hoạch. Ngày giờ nào không quan trọng, quan trọng là tinh thần sẵn sàng hợp tác” – tổng giám đốc chuỗi cửa hàng Thế giới Di động và Bách Hoá XANH tiết lộ.
Được biết, Cửa hàng Bách hóa XANH đầu tiên chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015, với tiêu chí Mua NHANH – Mua RẺ, phát triển phân khúc siêu thị mini. Đến cuối năm 2016, Bách hóa XANH hoàn tất giai đoạn thử nghiệm đầu tiên với 47 siêu thị tập trung chủ yếu tại khu vực quận Tân Phú, Bình Tân, TP. HCM.
Báo cáo của Chứng khoán Bản Việt nhận định, việc hợp tác sẽ giúp HAGL xác lập sự hiện diện ở thị trường trong nước. Mặt khác, hợp tác này sẽ hỗ trợ MWG trong việc đẩy nhanh tốc độ mở rộng chuỗi Bách Hóa XANH vì một trong những thách thức lớn nhất đối với chuỗi này là tìm được nguồn cung rau quả với số lượng lớn và ổn định.
Hoa Liên