Bầu Đức: Mời ông Lý Xuân Hải về làm việc là "cái bắt tay lịch sử"!

Bầu Đức: Mời ông Lý Xuân Hải về làm việc là "cái bắt tay lịch sử"!

Trương Thị Thanh Hương

Trương Thị Thanh Hương

Thứ 2, 18/12/2017 08:45

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai gọi việc mời ông Lý Xuân Hải về làm việc là "cái bắt tay lịch sử", là "kết quả hạnh phúc".

Tờ Zing.vn dẫn lời ông Đoàn Nguyên Đức cho hay: "Tôi nghĩ không cần phải nói nhiều về Lý Xuân Hải. Ai cũng hiểu rõ khả năng của anh ấy. Bản thân tôi cũng rất trân trọng tài năng của anh Hải mới có thể kiên trì theo đuổi để có được sự cộng sự này". 

Ông nói thêm: “Vị trí anh Hải đảm trách là vô cùng quan trọng của doanh nghiệp và tôi đặt niềm tin rất lớn vào khả năng định hướng của anh ấy. Trong quá trình thuyết phục, tôi rất thẳng thắn trao đổi về thực trạng của doanh nghiệp, chiến lược trong tương lai và nhận được sự đồng thuận mà đúng ra là sự đồng cảm".

Đầu tư - Bầu Đức: Mời ông Lý Xuân Hải về làm việc là 'cái bắt tay lịch sử'!

Bầu Đức chia sẻ, việc mời ông Lý Xuân Hải về làm việc là "cái bắt tay lịch sử".

Người đứng đầu tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: "Những vấn đề bên lề tôi không mấy quan tâm chỉ cần tin tưởng nhau và cùng nhìn về một hướng để phát triển doanh nghiệp".

Bầu Đức cho rằng bản thân ông và ông Lý Xuân Hải đã quen biết nhau từ lâu, không cần dò xét nhiều, chỉ cần tìm được tiếng nói chung trong điều hành và phát triển chiến lược là đủ cơ sở để kỳ vọng.

Theo ông, sự hỗ trợ của cựu CEO ACB đem đến nguồn năng lượng lạc quan rất lớn cho Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin, Hội đồng quản trị công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã công bố Nghị quyết về việc phê duyệt thành lập Ban Chiến lược trực thuộc HĐQT và bổ nhiệm nhân sự Ban Chiến lược. Theo đó, HĐQT HAGL thống nhất bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải làm Trưởng ban Chiến lược.

Ông Lý Xuân Hải có trách nhiệm tuyển chọn nhân sự và điều hành hoạt động của Ban này, báo cáo trực tiếp cho HĐQT.

Ban Chiến lược có chức năng tham mưu HĐQT HAGL trong việc hoạch định, triển khai thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh, đầu tư và tài chính của tập đoàn.

Cựu CEO Lý Xuân Hải sinh năm 1965, vừa mãn hạn tù hồi đầu năm nay, sau biến cố tại ACB trong vụ án của bầu Kiên. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần tơ lụa Bảo Lộc - Baoloc Silk Group, đồng thời là cổ đông sáng lập. Ông sở hữu 27% vốn tại doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tơ lụa nổi tiếng này.

Ông Hải từng được bầu là nhà lãnh đạo ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2007 và năm 2010.

Thanh Hương (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.