Bảy lần trả hồ sơ điều tra bổ sung mới khép tội được kẻ cướp giật tài sản

Bảy lần trả hồ sơ điều tra bổ sung mới khép tội được kẻ cướp giật tài sản

Võ Công Thư

Võ Công Thư

Thứ 4, 04/04/2018 17:07

Tòa cho rằng, dù Thắng kêu oan nhưng căn cứ vào hồ sơ vụ án, các chứng cứ, tài liệu khác và diễn biến tại phiên tòa đã đủ cơ sở khẳng định bị cáo có hành vi phạm tội Cướp giật tài sản.

Ngày 4/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Thắng (SN 1993, ngụ TP.HCM) 3 năm 6 tháng tù giam về tội Cướp giật tài sản.

Trước đó, vào năm 2013, TAND TP.HCM từng tuyên phạt 3 năm tù treo đối với Thắng trong một vụ án Cướp giật tài sản khác. Do bị cáo này phạm tội trong thời gian thử thách nên 3 năm tù treo được chuyển thành 3 năm tù giam. Như vậy, bị cáo Thắng phải chấp hành tổng hợp hình phạt là 6 năm 6 tháng tù.

Bảy lần trả hồ sơ điều tra bổ sung mới khép tội được kẻ cướp giật tài sản

Bị cáo Thắng tại tòa.

Theo nội dung vụ án, khoảng 16h ngày 16/5/2013, Thắng ngồi sau xe của một người tên Tỷ (chưa rõ lai lịch) lưu thông trên đường. Cùng lúc này, các trinh sát Công an quận 1 (TP.HCM) đang tuần tra và thấy Thắng và Tỷ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên âm thầm bám theo.

Khi đến đường Bùi Viện (quận 1), Tỷ điều khiển xe áp sát một người đàn ông nước ngoài đang cầm iPad đi bộ dưới lòng đường để Thắng giật. Người này cố giằng lại nên Thắng không cướp được. Tỷ chở Thắng bỏ chạy và bị các trinh sát truy đuổi.

Thấy công an truy đuổi, Tỷ tăng ga bỏ chạy. Các trinh sát Công an quận 1 đã nổ 6 phát súng chỉ thiên nhưng Tỷ vẫn không dừng xe lại. Khi đến đường Bến Vân Đồn (phường 6, quận 4, TP.HCM), Tỷ quăng xe chạy bộ. Riêng Thắng bị khống chế, bắt giữ.

Sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận 1 khởi tố vụ án, đề nghị phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Thắng nhưng VKSND quận 1 từ chối vì không đủ căn cứ.

Vụ án được tạm đình chỉ, đến tháng 6/2014 thì được phục hồi điều tra. Thắng cũng bị bắt tạm giam gần 3 năm. Sau đó, vụ án được trả hồ sơ để điều tra bổ sung 7 lần nhưng vẫn không có kết quả gì mới. Trong khi nạn nhân đã về nước và không có ai là nhân chứng trừ các trinh sát Công an quận thời điểm bắt giữ Thắng.

Dựa vào những điểm này, Thắng tiếp tục kêu oan tại tòa khi khẳng định mình không có tội. Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các chứng cứ, tài liệu khác và diễn biến tại phiên tòa, đủ cơ sở khẳng định Thắng có hành vi phạm tội nên tuyên phạt Thắng mức án như trên.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.