Bé gái 11 tuổi trần truồng lê lết bên đường xin ăn

Bé gái 11 tuổi trần truồng lê lết bên đường xin ăn

Thứ 5, 27/12/2012 23:56

Ngày qua, một số bức ảnh chụp một bé gái 11 tuổi trần truồng quỳ xuống ăn xin trên đường phố ở Giang Tây (Trung Quốc) đang khiến cho cộng đồng mạng rất bất bình.

Ai cũng đều rất phẫn nộ trước cảnh tượng đáng thương này.

Pháp luật - Bé gái 11 tuổi trần truồng lê lết bên đường xin ăn
Một số hình ảnh của bé gái đáng thương

Vấn đề là người đi qua đường đều thờ ơ bỏ mặc em, thậm chí không ai cho em được một manh áo, tấm chăn để khoác lên người. Người đăng ảnh thậm chí đã ghi chú thích: "Bé gái 11 tuổi trần truồng ăn xin trên phố. Ai mới thấy xấu hổ đây?"

Bên cạnh đó, cư dân mạng này cũng đưa ra lời bình luận tỏ vẻ khá bức xúc: "Trong câu chuyện Cô bé bán diêm của Andersen, cô bé bị chết cóng vì lạnh trong đêm Giáng sinh. Đó không phải là lỗi của cô bé mà là lỗi của xã hội. Ngày nay, bé gái đáng thương quỳ gối ăn xin trên đường, nhưng bé gái không phải là người nên xấu hổ".

Một số người nói: “Sao không có lấy một ai ít ra là dừng lại lấy gì đó che cho cô bé, mà cứ vô cảm đi ngang?”. Thế nhưng, cũng có nhiều người nghi ngại cô gái bé nhỏ có thể đang bị bọn xã hội đen lợi dụng bắt kiếm tiền.

Những cư dân mạng không thể giúp được gì cho cô bé nhưng thừa nhận rằng cảnh tượng này là mặt trái của xã hội Trung Quốc ngày nay.

Quế Mai (theo Xinhua)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.